31/07/2015 14:22 GMT+7

“Buffon" mới của bóng đá Ý

H.D
H.D

TTO – Tối 30-7, trong trận AC Milan thua Real Madrid (R.M) 9-10 trên chấm 11m (hòa 0-0 trong 90 phút chính thức) ở Interanational Champions Cup 2015 tại Trung Quốc, HLV Mihajlovic của AC Milan đã có sự thay người đáng chú ý ở phút 74: tung thủ thành 16 tuổi Donnarumma vào sân thay Lopez.

Trong trận đấu lớn đầu tiên ở đội hình chính  AC Milan, Gianluigi Donnarumma đã có hơn 15 phút thi đấu khá tốt khi anh giúp khung thành đội bóng Ý đứng vững trước hàng công hùng mạnh của R.M. Chưa dừng lại ở đó, trong loạt sút phạt đền, Donnarumma còn bay người ôm gọn quả đá phạt đền của nhà vô địch thế giới Toni Kroos góp công giúp Milan gỡ hòa 5-5. Dù sau đó, chính Donnarumma đã sút hỏng phạt đền khiến AC Milan thất thủ 9-10 nhưng màn trình diễn của thủ môn này cũng đã gây ấn tượng mạnh.

Gianluigi Donnarumma là cái tên khá xa lạ với những CĐV AC Milan nhưng lại quá quen thuộc với những tuyển trạch viên của những CLB hàng đầu ở châu Âu. Nói như vậy là bởi, Donnarumma hiện đang khoác áo đội trẻ AC Milan, được nhận định là một trong những thủ môn trẻ tiềm năng và đang được rất nhiều CLB như Real Madrid, Man Utd, Chelsea và PSG quan tâm.

Tuy mới 16 tuổi nhưng Donnarumma lại sở hữu chiều cao đáng mơ ước của một thủ môn là 1m96 và đang là thủ môn số 1 ở đội tuyển U-17 Ý. Điểm mạnh của Donnarumma là khả năng phán đoán tình huống và ra vào khung thành tuyệt vời khiến anh được so sánh với thủ môn huyền thoại của Ý Gianluigi Buffon.  

H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên