17/04/2014 04:24 GMT+7

Siêu phẩm của Bale giúp Real Madrid đoạt Cúp Nhà vua

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 17-4, Di Maria và Gareth Bale đã ghi hai bàn thắng giúp Real Madrid thắng Barcelona 2-1 trong trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Gareth Bale chỉ mất 9 giây để hoàn tất siêu phẩm của mình, bắt đầu bằng pha chạm bóng đầu tiên ở vạch vôi giữa sân, tăng tốc, dốc bóng sát biên trái, vượt qua Marc Bartra, xâm nhập vòng cấm địa rồi hạ gục thủ môn Pinto bằng một cú vẫy bóng điệu nghệ ở cự li gần.

Bàn thắng của Gareth Bale tiêu biểu cho lối chơi của Real Madrid trong suốt trận đấu. Phòng ngự chặt phản công nhanh, đó là những gì Real Madrid đã dùng để chống lại Barcelona.

Bàn thắng mở tỉ số của Di Maria ở phút thứ 11 cũng xuất phát từ pha phản công nhanh. Chỉ ba đường chuyền tầm trung, bóng được đưa từ Isco sang Benzema rồi Di Maria để anh dốc bóng vào trung lộ, sút chéo góc ghi bàn.

Hàng tiền vệ của Real Madrid không tổ chức phối hợp mà thực hiện ngay đường chuyền vượt tuyến để phản công ngay khi có cơ hội. Ở phía trên bộ ba Benzema - Bale - Di Maria liên tục hoán đổi vị trí, nhiều lần xuyên thủng hàng thủ của Barcelona và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội đáng tiếc.

Ngược lại, Barcelona vẫn là đội cầm bóng nhiều, với thời lượng vượt trội nhưng số cơ hội tạo ra lại không nhiều. Tất cả những pha bật tường trung lộ hay chồng cánh để đột phá của Barcelona đều bị vô hiệu hóa bởi hệ thống phòng ngự hai tầng của Real Madrid với bộ ba tiền vệ Isco - Alonso - Modric luôn có mặt ở trước khu vực 16m50. Phải đến phút 41, Messi mới tung ra được cú sút đầu tiên, lại đi chệch cột khá xa.

Rất bế tắc, Barcelona phải sử dụng các pha lật cánh đánh đầu và nó tỏ ra không hiệu quả khi Pepe và Ramos chơi đầu quá tốt. Và rất bất ngờ, bàn gỡ của Barcelona lại đến từ tình huống đá phạt góc ở phút 68 khi Bartra tận dụng sai lầm của Pepe, đánh đầu cực kỳ hiểm hóc để ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Dù chơi không sắc sảo nhưng nếu may mắn hơn, Barcelona đã có thể có bàn gỡ 2-2 bởi ở phút 89, Neymar - trong lần hiếm hoi thoát khỏi hàng thủ của Real Madrid - thoát xuống đối mặt với Casillas và sút bóng dội cột.

Trong những phút cuối trận, HLV Ancelotti tung các cầu thủ phòng ngự Varane (thay Benzema), Illarramendi (thay Di Maria) và Casemiro (thay Alonso) để bảo toàn tỉ số.

Thua Real Madrid ở chung kết Cúp nhà vua, có thể nói Barcelona sẽ có mùa giải trắng tay bởi hiện nay họ chỉ còn mục tiêu là La Liga nhưng lại đang kém đội đầu bảng Altetico Madrid đến 4 điểm.

Trong khi đó, đoạt Cúp nhà vua, Real Madrid hoàn thành mục tiêu đầu tiên trong tham vọng lập cú ăn ba trong mùa. Đây cũng là chức vô địch đầu tiên của HLV Ancelotti tại Real Madrid.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên