07/02/2017 20:54 GMT+7

Vì sao Hữu Thắng chọn Công Phượng mang băng thủ quân U-23 VN?

N.K
N.K

TTO - Tại cuộc họp báo sau trận thắng U-23 Malaysia 3-0 trên sân Thống Nhất vào tối 7-2, HLV đội U-23 VN Nguyễn Hữu Thắng giải thích lý do tại sao ông chọn Công Phượng mang băng thủ quân.

HLV Hữu Thắng (phải) trong cuộc họp báo sau trận. Ảnh: N.K

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông đã hội ý kỹ với ban huấn luyện về việc này. Ông nói: "Chúng tôi chọn ba ứng viên cho băng đội trưởng là Duy Mạnh, Tiến Dũng và Công Phượng. Chúng tôi phân tích điểm mạnh yếu, phong độ gần đây của Công Phượng không thật tốt nhưng anh ấy cho thấy mình là người có ý thức trách nhiệm trong tập luyện và sinh hoạt nên chúng tôi quyết định trao cơ hội cho cậu ấy. Và điều này đã giải tỏa sức ép cho Công Phượng có trận đấu tốt ngày hôm nay".

Đánh giá về lối chơi của U-23 VN, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Tôi mừng tinh thần và ý thức chơi bóng của cầu thủ. Nhưng điều tôi mừng hơn là cách chơi của đội tuyển sau thời gian nghỉ tết và tập trung rất ngắn ngày, các cầu thủ vẫn hiểu được ý đồ của ban huấn luyện muốn họ chơi bóng như thế nào. Tuy nhiên, tỉ số 3-0 chưa nói lên được điều gì. Vì theo tôi được biết, U-23 Malaysia chưa mang sang VN đội hình mạnh nhất của mình khi vẫn còn thiếu hơn phân nửa đội hình chính. Nên đừng vì thế mà chúng ta vội đánh giá thấp họ. Dù khộng chơi tốt, nhưng U-23 Malaysia cũng có nhiều cầu thủ có kỹ thuật cơ bản tốt. Nhưng để từ đó đánh giá đối thủ thì tôi chưa thể đánh giá chính xác được qua trận đấu này". 

Video clip cuộc họp báo. Nguồn: N.K

Nói thêm về U-23 VN, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: "Dù các em chơi tốt nhưng vẫn còn những mặt cần hoàn thiện hơn. Chẳng hạn như việc phạm lỗi không đáng có. Đặc biệt là ở phía dưới hàng phòng ngự khi tổ chức chuyền dài tấn công hỏng rất nhiều. Dù chiến thắng nhưng chúng ta còn rất nhiều việc phải làm. Tôi không muốn dành lời khen rằng các em đã đá tốt trong trận đấu này. Vì tất cả chỉ mới bắt đầu. Lối chơi của đội vẫn chưa thể bật nhả nhuần nhuyễn như đội tuyển VN được và điều này thì các em cần thêm cần thời gian tập luyện để gắn bó cùng nhau".

Về phần mình, HLV Frank Bernhardt đã dành lời khen tặng cho đội tuyển U-23 VN. Ông nói: "U-23 VN mạnh hơn chúng tôi. Họ chơi nhanh hơn và các đường chuyền cũng chuẩn xác hơn chúng tôi. Khi chúng tôi còn chưa quen mặt sân thì đã bị thủng lưới sớm. Điều này khiến chúng tôi gặp bất lợi trong những phút còn lại của trận đấu".

Nhà cầm quân người Đức cũng thừa nhận đây chưa phải là đội hình mạnh nhất của U-23 Malaysia nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2017 trên sân nhà vào tháng 8 tới. HLV Frank Bernhardt nói: "Chúng tôi thiếu 6 cầu thủ chủ chốt. Vì vậy, tôi phải đưa những cầu thủ mới 19 tuổi vào thi đấu. Đây là những cầu thủ còn chưa tập luyện nhiều cùng đội. Vài người còn tập trung tại sân bay. Với đội hình mang sang VN thì rất khó để có thể thi đấu tốt".

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên