03/12/2016 22:10 GMT+7

HLV Nguyễn Hữu Thắng: "Tuyển VN thua vì thiếu may mắn"

NGUYÊN KHÔI (từ Indonesia)
NGUYÊN KHÔI (từ Indonesia)

TTO - Phát biểu sau trận thua chủ nhà Indonesia 1-2 ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra vào tối 3-12, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho rằng đội tuyển VN đã thiếu may mắn.

HLV Hữu Thắng trong cuộc họp báo sau trận. Ảnh: N.K

Ông nói: "Tôi xin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Indonesia trong ngày hôm nay. Dù thua, nhưng tôi hài lòng với lối chơi của toàn đội. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng trong một chiều không may mắn,  chúng tôi chỉ có một bàn thắng. Tôi nghĩ trận đấu có hai bàn thắng chia đều cho hai đội thì sẽ công bằng hơn".

Nói về việc Hoàng Thịnh liệu có kịp trở lại trong trận bán kết lượt về vào ngày 7-12 tới tại Hà Nội hay không sau khi đã vắng mặt trong trận bán kết lượt đi thua Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói rằng ông cần phải chờ ý kiến của bác sĩ. Ông nói: "Tôi rất muốn Hoàng Thịnh thi đấu. Nhưng nếu chấn thương của cậu ấy được các bác sĩ bảo không thể đá được, tôi cũng không dám tung cậu ấy ra sân. Nhưng tôi nghĩ vị trí Hoàng Thịnh để lại cũng không quá lo lắng khi Văn Thắng đá thay trong trận đấu với Indonesia đã chơi tròn vai".

Trả lời cho câu hỏi "VN đến Indonesia với tư cách là ứng viên cho chức vô địch. Ông nghĩ trận thua này liệu vị thế ấy có thay đổi hay không?", HLV Nguyễn Hữu Thắng nói rằng đội tuyển VN vẫn còn cơ hội để lọt vào chung kết. Ông nói: "Chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa trên sân Mỹ Đình. Trận thua trên sân Indonesia khiến chúng tôi sẽ gặp khó khăn trong trận lượt về. Nhưng quan trọng là chúng tôi vẫn vững niềm tin để tiếp Indonesia trên sân nhà. Việc chúng tôi ghi được bàn thắng trên sân Indonesia có ý nghĩa rất quan trọng với đội tuyển VN. Đó cũng là một lợi thế trong trận lượt về của chúng tôi".

HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng cho rằng sự trở lại của trung vệ kỳ cựu Đình Luật ở trận lượt về cũng có ý nghĩa rất lớn với đội tuyển VN. Ông nói: "Như các bạn thấy đấy, hàng thủ của tôi đã thi đấu rất tốt trong trận lượt đi với Indonesia. Và sự trở lại của Đình Luật sau án treo giò sẽ là sự gia cố chắc chắn cho hàng thủ chúng tôi trong trận lượt về bằng kinh nghiệm của anh ấy".

HLV Nguyễn Hữu THắng cũng cho rằng đội tuyển VN không hề gặp sức ép nào trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của 30 ngàn khán giả Indonesia. Ông nói: "Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Indonesia thì tinh thần của các cầu thủ Indonesia lên rất cao. Và tôi nghĩ cầu thủ của tôi đã đứng vững trong tất cả các tình huống của trận đấu. Chỉ có  điều không may mắn là chúng tôi bị thổi phạt tình huống 11m. Chúng tôi rất đáng tiếc vì điều đó. Nhưng không sao, chúng tôi vẫn còn trận lượt về".

HLV Riedl trong cuộc họp báo. Ảnh: N.K

Nói thêm về sức ép trên sân Pakansari, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói rằng ông rất mừng vì các cầu thủ VN đã rất bản lĩnh. Ông nói: "Tất cả những sức ép của khán giả Indonesia đều không gây ảnh hưởng đến các cầu thủ VN. Chúng tôi vẫn triển khai tấn công tốt, có rất nhiều cơ hội cũng như phòng thủ tốt. Tôi nghĩ sự cổ vũ của khán giả Indonesia rất lịch sự, rất thân thiện nên khiến chúng tôi không gặp sức ép nào cả".

Về phần mình, HLV trưởng Alfred Riedl cho rằng có ý nghĩa tích cực bởi đội tuyển Indonesia đã phải đối mặt với đối thủ rất mạnh là VN trong bối cảnh vắng cặp trung vệ quan trọng. Về hai tình huống thổi phạt 11m của trọng tài, HLV Alfred Riedl cho rằng các tình huống diễn ra quá nhanh nên ông không thể đưa ra nhận xét. Ông nói: "Tôi phải xem lại băng hình, còn lúc này, nếu đưa ra lời bình luận nào thì không công bằng với trọng tài".

Nói về tình huống hậu vệ Indonesia phạm lỗi với Công Vinh trong vòng cấm dẫn đến 11m, HLV Alfred Riedl cho rằng đó là tình huống có thể thông cảm được. Ông nói: "Công Vinh là một tiền đạo chơi khôn khéo, không chỉ ở giải đấu này mà từ nhiều năm nay. Bởi vậy tôi thấy không có gì phải phiền lòng về tình huống phạm lỗi đó. Nhưng trận đấu lượt về sắp tới mới là điều tôi cảm thấy khó khăn bởi khi đó tôi có tới 4 hậu vệ giỏi. Chúng ta sẽ phải chờ xem khi đó ai sẽ là người được vào sân thi đấu".

Giải thích về quyết định rút tiền đạo Boas Salossa khỏi sân và đưa Andik thay thế, HLV Riedl cho biết lúc đầu tuyển Indonesia chơi với hai tiền đạo, nhưng sau đó, khi kết quả đang có lợi thế nghiêng về Indonesia, ông cần tăng cường thêm một tiền vệ ở giữa sân để tăng cường khả năng kiểm soát ở khu vực giữa sân.

Ông nói: "Các bạn cũng biết tuyển Việt Nam rất nguy hiểm trong những tình huống tấn công sát khu cấm địa, bởi vậy chúng tôi cần tăng cường phòng ngự từ xa. Và thực sự, chúng tôi đã rất, rất may mắn khi có được 2 bàn thắng sớm ở hai hiệp đấu".

Video clip HLV Hữu Thắng nói về trận đấu. Nguồn: N.K

NGUYÊN KHÔI (từ Indonesia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên