05/06/2016 06:03 GMT+7

​Serena muốn học hỏi Muguruza

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tay vợt số một thế giới Serena Williams cho biết cô rất khâm phục và muốn học hỏi đàn em Garbine Muguruza sau khi bị tay vợt 22 tuổi này đánh bại trong trận chung kết Giải quần vợt Pháp mở rộng 2016.

Serena (trái) khâm phục Muguruza. Ảnh: Reuters

Serena cho rằng màn trình diễn của Muguruza tối 4-6 (giờ VN) còn ấn tượng hơn cả Angelique Kerber – người đã đánh bại cô trong trận chung kết Úc mở rộng hồi đầu năm.

Hãng tin AFP dẫn lời Serena: “Ở Úc mở rộng, Kerber chỉ mắc vỏn vẹn 16 lỗi trong 3 ván đấu. Tôi có thể làm gì trong trường hợp như vậy? Ngày hôm nay, màn trình diễn của Muguruza còn khó tin hơn. Đó chắc chắn là những gì tôi muốn phân tích và học hỏi. Tôi đã nỗ lực hết sức mình trong trận đấu vừa rồi, nhưng đây là một trận đấu hoàn toàn khác so với những trận trước đó. Điều duy nhất tôi có thể làm là tiếp tục nỗ lực”.

Serena cũng dành lời khen ngợi đặc biệt cho Muguruza: “Cô ấy chắc chắn có tương lai tươi sáng. Muguruza biết cách tỏa sáng ở những giải đấu lớn như Grand Slam. Lối đánh của cô ấy rất vững vàng, gây khó khăn cho đối thủ trong từng cú đánh”.

Trong khi đó, Muguruza cho biết bí quyết chiến thắng của cô là hạn chế suy nghĩ quá nhiều về trận đấu. Tay vợt người Tây Ban Nha nói: “Tôi phải kiểm soát các cảm xúc của mình, như bạn biết đấy, luôn đầy phấn khích và lo âu tại các giải đấu Grand Slam. Tôi cố không nghĩ đến bất cứ điều gì trong trận đấu, chỉ tập trung thi đấu và không quan tâm đối thủ là ai”.

Muguruza cũng cho biết động lực làm nên chiến thắng của cô là Angelique Kerber. “Tôi đã nghĩ về trận thắng của Kerber trước Serena ở chung kết Úc mở rộng 2016. Khi bạn tìm kiếm các tay vợt mới, tôi sẽ là một gương mặt trong số đó. Nếu Kerber đã làm được, tôi cũng có thể làm được”.

  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên