11/04/2016 05:58 GMT+7

HLV Van Gaal giải thích những quyết định sử dụng người "kỳ cục"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – HLV Van Gaal đã bị chỉ trích rất nhiều vì quyết định thay Marcus Rashford, đưa Ashley Young vào đá tiền đạo ở hiệp hai trận Manchester United (M.U) thua Tottenham 0-3, và ông phải lên tiếng giải thích cho lựa chọn khó hiểu này của mình.

Ashley Young gây thất vọng khi được cho đá ở vị trí tiền đạo. Ảnh: Manchester Evening News

“Tôi muốn đội bóng chạy nhiều hơn để gây sức ép. Tôi nghĩ chúng tôi có được cơ hội làm điều đó và họ cũng giống chúng tôi, sử dụng các hậu vê biên dâng cao tấn công. Bạn cần đền những người sẵn sàng “lao vào lửa” và Ashley Young là người làm việc đó tốt nhất trong số các cầu thủ dự bị”, trang Goal.com dẫn lời giải thích của ông Van Gaal.

Một quyết định khó hiểu khác – để Martial đá cánh trái cũng được ông Van Gaal giải thích như sau:“Martial là mẫu cầu thủ có thể làm được nhiều hơn là chỉ biết đứng chờ bóng. Vì vậy tôi muốn toàn đội chạy nhiều hơn để tạo khoảng trống cho anh ấy cầm bóng đột phá”.

Rất nhiều CĐV M.U đã thể hiện thái độ không hài lòng với quyết định này của ông Van Gaal. Còn cựu danh thủ người Anh Gary Lineker thì viết trên Twitter: “Rashford bị thay ra, Martial đá cánh trái trong khi Young đá tiền đạo. Thật sự rất muốn biết Van Gaal đang nghĩ gì trong đầu”.

Về trận thua thảm, HLV Van Gaal bao biện: “Mọi đội bóng đều có thể thua trận. Chúng tôi vẫn đang ở trong cuộc đua. Khi bạn thua trận, bạn cần phải mau chóng đứng dậy, điều đó là rất khó khăn. Tottenham là một đội bóng mạnh. Cho đến khi có bàn thắng thứ nhất, họ đã là đội chơi rất hay và có nhiều cơ hội ăn bàn.

Nhưng thua 0-3 là một kết quả quá tệ, chúng tôi đã chơi tốt cho đến khi phải nhận bàn thua đầu tiên. Chúng tôi đã có một cơ hội để mở tỷ số rất tốt, nhưng Martial bỏ lỡ. Liền ngay sau đó chúng tôi phải trả giá”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên