01/02/2016 07:40 GMT+7

​Djokovic: “Tôi không cho phép bản thân nghỉ ngơi”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trả lời phỏng vấn sau khi vô địch Giải quần vợt Úc mở rộng 2016 tối ngày 31-1 (giờ VN), tay vợt số một Novak Djokovic ví von mình giống như một "con sói" không bao giờ được phép nghỉ ngơi để chống lại những con “sói đói” khác.

Djokovic trong buổi họp báo sau trận. Ảnh: Reuters

Trang web chính thức của Giải Úc mở rộng dẫn lời Djokoivic: “Tôi đã nghe được một ẩn dụ rất hay. Trong một cuộc chiến, những con sói đang chạy lên ngọn núi sẽ có nhiều lợi thế hơn, vì chúng đang đói hơn con sói được đứng trên ngọn núi. Bạn có thể nhìn chuyện này theo nhiều cách khác nhau. Nhưng với tôi, tất cả những tay vợt khác giống như những con sói đói – đang nỗ lực từng ngày để thỏa mãn cơn đói - vị trí số một thế giới.

Chính vì vậy, tôi không thể cho phép mình được nghỉ ngơi, được thư giãn. Tất nhiên là nếu tôi thích, tôi vẫn có thể thư giãn, nhưng cùng lắm cũng chỉ vài ngày. Sau đó tôi sẽ chỉ nghĩ về việc tập luyện. Và như câu chuyện kể trên, nếu tôi muốn được bám trụ lại đỉnh cao, tôi cần phải nỗ lực hơn nhiều hơn gấp đôi những người khác”.

Chức vô địch Úc mở rộng 2016 đã giúp Djokovic cân bằng thành tích với ba huyền thoại quần vợt là Rod Laver, Bjorn Borg (có cùng 11 danh hiệu Grand Slam) và Roy Emerson (cùng 6 chức vô địch Úc mở rộng).

“Tôi rất vinh dự khi được sánh ngang với họ, những huyền thoại. Đặc biệt là Rod Laver – người có quan hệ rất tốt với tôi và đã có mặt ở đây để xem tôi thi đấu. Tất nhiên, sẽ là nói dối nếu bảo rằng tôi không quan tâm đến những kỷ lục nhưng tôi cố không nghĩ về nó quá nhiều khi bước ra sân. Những kỷ lục giúp cho tôi có thêm động lực, sự khích lệ”, Djokovic nói thêm.

Nhận xét về bại tướng Andy Murray, Djokovic nói: “Tôi hiểu rằng khi đối đầu với Andy (Murray), tôi sẽ phải kiên nhẫn để lấy được từng điểm. Rõ ràng là tôi cần phải có nhiều sáng tạo, đột biến hơn. Đặc biệt là khi bước vào ván đấu thứ ba, anh ấy sẽ càng chơi tốt hơn nữa, thay đổi chiến thuật. Ở các giải thuộc hệ thống Grand Slam, bạn chẳng thể bước vào ván đấu thứ ba với tâm thế của một kẻ đã thắng hai ván đầu. Điều gì cũng có thể xảy ra”.   

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên