30/11/2013 23:22 GMT+7

Điểm 10 cho Diễn đàn bóng bàn Việt Nam

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Trong lúc nhiều giải chuyên nghiệp ngày càng teo tóp, người hâm mộ bóng bàn VN lại đang háo hức chờ đón hàng loạt kỷ lục sẽ ra đời cùng Giải bóng bàn Hà Nội mở rộng 2013 diễn ra tại cung điền kinh Mỹ Đình từ ngày 26 đến 29-12.

Đây là giải đấu của Diễn đàn bóng bàn Việt Nam (bongban.org). Ở tuổi lên 7, giải sẽ lập kỷ lục số VĐV nhiều nhất tại VN khi thu hút hơn 700 VĐV chuyên nghiệp, không chuyên trong nước lẫn quốc tế. Vì thế, ban tổ chức phải đặt 31 bàn thi đấu cùng lúc (cũng là nhiều nhất VN). Và đặc biệt, giải sẽ có tiền thưởng rất cao với tổng số hơn 400 triệu đồng. Một con số ấn tượng nếu biết rằng tổng số tiền thưởng cao nhất giải Cây vợt vàng chỉ hơn 180 triệu đồng.

Lần đầu tiên được tổ chức năm 2007, giải chỉ là sân chơi phong trào gói gọn trong khoảng 150 người đam mê ở các tỉnh phía Bắc. Nay giải có hơn 700 VĐV của hơn 10 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới. Anh Tống Đức Thuận - admin của diễn đàn - cho biết: “Điều quan trọng là ban tổ chức phải giải được bài toán kinh phí hơn 1 tỉ đồng, một việc không nhỏ trong thời điểm hiện tại. Mọi thành viên ban tổ chức, thành viên diễn đàn chung tay tìm tài trợ bằng quan hệ cá nhân, uy tín diễn đàn và thậm chí thành viên diễn đàn góp tiền túi để tổ chức giải đấu. Đây chính là lợi thế của diễn đàn bởi chúng tôi có khoảng 200.000 thành viên. Chúng tôi không có những bản hợp đồng tiền tỉ mà có rất nhiều nhà tài trợ chỉ từ vài triệu hoặc vài chục triệu đồng để góp gió thành bão”.

Để tăng sức hút, ban tổ chức đã mời được tay vợt vô địch nước Mỹ Timothy Wang, tuyển thủ quốc gia Úc William Henzell (hạng 135 thế giới), tay vợt nữ từng hạng 81 thế giới Jiaqi Zheng... và đặc biệt là ngôi sao bóng bàn Mỹ Adam Bobrow - “Mr Bean” của bóng bàn Mỹ. Cái hay là diễn đàn không tốn xu lót tay nào để mang những tay vợt này đến VN. Anh Thuận cho biết: “Theo thông lệ, để mời những tay vợt nổi tiếng dự giải không thuộc hệ thống thi đấu quốc tế thì phải lót tay số tiền khá lớn. Nhưng chúng tôi đã thuyết phục Wang, Zheng, Bobrow... bằng thành ý, uy tín. Tất cả họ đều đồng ý tự túc kinh phí đến VN thi đấu”.

Diễn đàn bóng bàn Việt Nam xứng đáng nhận được điểm 10 cho những nỗ lực phát triển phong trào bóng bàn tại VN.

[box]Adam Bobrow - “Mr Bean” của bóng bàn Mỹ

Tốt nghiệp khoa diễn viên Trường đại học Southern California, Adam Bobrow từng đóng phim, diễn hài, viết kịch, làm MC... nhưng anh chỉ nổi tiếng với những hoạt động gắn với bóng bàn.

Dù không có tên trong bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng bàn quốc tế nhưng Bobrow thi đấu khắp thế giới và được yêu mến bởi tính hài hước. Anh luôn biến động tác thi đấu của mình trở nên vui mắt và sau mỗi lần thắng điểm, Bobrow thường ngẫu hứng ăn mừng bằng những vũ điệu thịnh hành như Gangnam style, bắt chước điệu bộ Mr Bean...

Theo anh Thuận, nếu không có gì thay đổi, Adam Bobrow sẽ tham gia thi đấu ở trình độ C (nghiệp dư) giải lần này và tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc hoặc suốt quá trình giải diễn ra.[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên