30/06/2017 05:29 GMT+7

​Trượt ngã kinh hoàng, Konta vẫn đánh bại Kerber

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tay vợt người Anh Johanna Konta đã nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt của khán giả Giải quần vợt Aegon International Eastbourne 2017 (Anh) vì tinh thần thi đấu đáng nể của cô trong trận thắng đối thủ số một thế giới Angelique Kerber ở tứ kết.

Konta đau đớn sau cú ngã bật ngửa. Ảnh: REUTERS

Đánh bại Kerber với tỷ số 2-0 (6-3, 6-4) đã là một chiến tích đáng nhớ của Konta. Chiến thắng của tay vợt 26 tuổi này càng đáng khâm phục hơn khi cô đã gượng dậy sau một chấn thương hy hữu.

Cuối ván 2, thời điểm Konta đang dẫn 5-4, cô bất ngờ trượt ngã bật ngửa sau nỗ lực cứu một pha bóng. Đầu của Konta đập mạnh xuống đất và đó là một cú va chạm khá mạnh.

Tay vợt người Anh gần như nằm gục tại chỗ, đau đớn đến mức bật khóc và phải mất một lúc lâu sau đó mới gượng dậy được. Trận đấu mất đến 10 phút để Konta được điều trị chấn thương.

Phải mất đến 10 phút điều trị Konta mới gượng dậy được. Ảnh: REUTERS

Konta hoàn toàn có thể bị lội ngược dòng sau chấn thương này nhưng rồi chung cuộc, cô đã nỗ lực tuyệt vời để đánh bại Kerber ngay trong bàn giao bóng đó, khép lại chiến thắng ấn tượng.

Chiến thắng của Konta càng ý nghĩa hơn khi nó thắp lên hy vọng cho cả làng quần vợt nước Anh tại giải đấu giàu truyền thống này. Lần gần nhất có một tay vợt nữ người Anh đăng quang ở Aegon International Eastbourne đã cách đây tròn 40 năm, với chiến thắng của Virginia Wade.

Trở ngại cho Konta là cô sẽ phải gặp tay vợt hạng 3 thế giới Karolina Pliskova trong trận bán kết. 

Video chùm ảnh cú ngã kinh hoàng của Konta. Nguồn: YOUTUBE

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên