18/04/2014 21:38 GMT+7

Nadal bất ngờ thua Ferrer ở tứ kết Giải Monte Carlo Masters

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 18-4, bất ngờ lớn đã xảy ra tại tứ kết Giải Monte Carlo Masters (Monaco) khi tay vợt số 1 thế giới, Rafael Nadal gác vợt sau hai ván trắng 6-7, 4-6 trước đồng hương 32 tuổi David Ferrer.

Nadal đã phạm quá nhiều lỗi tự đánh hỏng trong trận đấu này, tổng cộng 44 lỗi và không chiếm được ưu thế trong các bàn cầm giao bóng. Ngay trong bàn cầm giao đầu tiên, Nadal đã để thua. Nhưng ngay sau đó, có lại break trong bàn đấu kéo dài đến 16 phút, gỡ hòa 1-1. 

Trong sáu bàn đầu tiên của ván thứ nhất, hai tay vợt mất đến 45 phút trong đó Nadal hai lần mất break nhưng hai lần có lại break. Sau đó, hai tay vợt chơi tốt hơn trong bàn cầm giao, kéo tỉ số đến 6-6 trước khi bước vào bàn tie-break. Lúc này, Ferrer lại tỏ ra hoàn toàn vượt trội, giành thắng lợi đến 7-1 để kết thúc ván đầu với tỉ số 7-6.

Ván thứ hai diễn ra không kịch tính như trước đó khi Ferrer có hai break, vượt lên dẫn 5-2 rồi thắng 6-4, kết thúc trận đấu sau 2 giờ 13 phút thi đấu.

Thất bại này là rất cay đắng với Nadal bởi Monte Carlo Masters thi đấu trên mặt sân đất nện được xem là giải "nhà" của Rafael Nadal. Trong giai đoạn 2005-2012, Nadal lập kỷ lục 8 lần liên tiếp đăng quang. Năm 2013, Nadal cũng lọt vào chung kết nhưng thua Djokovic. 

Tại giải năm nay, trước khi bị Ferrer loại, Nadal tỏ ra khá chật vật khi thắng những tay vợt yếu hơn rất nhiều ở hai vòng đấu trước.

Một điều đáng buồn hơn cho Nadal bởi anh vừa lập được cột mốc trở thành tay vợt thứ 11 trong kỷ nguyên mở rộng thắng 300 trận trên mặt sân đất nện và từ năm 2004 đến nay chưa thua David Ferrer trên mặt sân đất.

Sau trận đấu, Nadal nói với AP: "Hiện tại tôi chơi không tốt. Tôi hoàn toàn không hài lòng với những gì đã thể hiện. Đơn giản, anh ấy đã thi đấu tốt hơn tôi".

Bước vào bán kết, chuyên gia sân đất David Ferrer sẽ gặp nhà vô địch Giải Úc mở rộng 2014 người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka. Ở tứ kết, Wawrinka thắng Milos Raonic (Canada) 7-6, 6-2. Đây là lần đầu tiên kể từ sau Giải Úc mở rộng, Wawrinka mới lọt vào bán kết một giải đấu.

Hai trận tứ kết còn lại sẽ là cuộc so tài giữa Djokovic với Guillermo Garcia-Lopez (Tây Ban Nha) và Federer với Tsonga.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên