06/04/2017 20:44 GMT+7

Trọng tài không hiểu luật bị treo còi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Keith Stroud, vị trọng tài gây xôn xao dư luận vì quyết định ngớ ngẩn trong trận Newcastle thắng Burton 1-0 ở Giải hạng nhất Anh đã bị tước quyền điều khiển trận đấu tiếp theo mà ông được phân công.

Trọng tài Stroud ra quyết định gây tranh cãi trong trận Newcastle. Ảnh: NEWCASTLE

 

Cụ thể, đây là trận đấu giữa Gillingham và Millwall ở Giải hạng nhì Anh, diễn ra vào cuối tuần này. Cơ quan điều phối trọng tài ở Anh (PGMOL) đã xóa tên ông Stroud khỏi danh sách phân công cho trận đấu này.

Đây nhiều khả năng chỉ mới là án phạt tạm thời dành cho vị trọng tài 47 tuổi này – người bị thế giới bóng đá cười nhạo vì việc “chế ra luật” trong trận đấu ở vòng 40 Giải hạng nhất Anh.

Ở tình huống này, Newcastle là đội được hưởng phạt đền. tiền vệ Matt Ritchie thực hiện thành công nhưng trọng tài Stroud ra hiệu không công nhận bàn thắng vì một cầu thủ Newcastle khác là Dwight Gayle đã di chuyển vào vòng cấm trước khi Ritchie sút phạt.

Nhưng thay vì cho Newcastle đá lại theo đúng luật, trọng tài Stroud đã ra quyết định gây sốc khi cho các cầu thủ Burton được đá phạt.

Ngay sau trận đấu, PGMOL đã ra thông báo thừa nhận quyết định của trọng tài Stroud là hoàn toàn sai luật. Không chỉ vậy, PGMOL còn gộp cả 3 trợ lý David Avent, Matthew McGrath và Tony Harrington vào sai phạm này. Vì vậy, cả 3 trợ lý trọng tài này cũng không được ra sân ở vòng đấu cuối tuần này.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên