22/05/2016 09:20 GMT+7

Vượt qua mặc cảm tội lỗi từ anh trai

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Một câu chuyện về hai anh em: người anh là kẻ đã tham gia vào vụ đánh bom liều chết kinh hoàng ở Bỉ hôm 22-3-2016, tước đoạt đi 32 sinh mạng vô tội. Còn người em trai sẽ chiến đấu cho màu cờ sắc áo của Bỉ ở Olympic 2016 (Brazil) vào tháng 8.

Mourad (giữa) trên bục nhận huy chương Giải vô địch taekwondo châu Âu - Ảnh: AP
Mourad (giữa) trên bục nhận huy chương Giải vô địch taekwondo châu Âu - Ảnh: AP

Đứng trên bục nhận huy chương Giải vô địch taekwondo châu Âu, Mourad Laachraoui chỉ nở một nụ cười hết sức từ tốn. Nụ cười đó của nhà vô địch hạng cân dưới 54kg cũng nhanh chóng biến mất. Mourad trở lại với khuôn mặt gần như cúi gằm, ánh mắt đượm buồn trước khán giả, rồi ống kính truyền thông… đã đeo bám anh suốt hai tháng qua. Thái độ đó đủ để nói lên tất cả những sự cảm thông và chia sẻ Mourad dành cho các nạn nhân trong vụ đánh bom hôm 22-3 do anh trai của mình gây nên.

Mourad là em ruột của Najim Laachraoui, một trong ba kẻ đánh bom khủng bố ở Bỉ cách đây hai tháng. Ngay sau khi cảnh sát Bỉ xác định được danh tính của Najim, gia đình Laachraoui đột ngột chìm vào một cuộc sống đau khổ về nội tâm, tinh thần vì tội ác do cậu con trai cả gây nên. “Tôi thật sự đau khổ và xấu hổ” - Mourad nói trong cuộc họp báo anh tổ chức sau vụ đánh bom. Là một võ sĩ taekwondo nổi tiếng hàng đầu thế giới, Mourad chịu nhiều tác động tiêu cực nhất trong gia đình Laachraoui.

Võ sĩ 21 tuổi này đã phải nhiều lần thanh minh về mối quan hệ với anh trai mình và anh cảm thấy ray rứt về những gì Najim đã làm. “Chúng tôi rất thân nhau khi còn nhỏ. Nhưng rồi tôi đã đi theo niềm đam mê với thể thao, còn anh ấy đã nhiều năm không quay về gia đình. Gia đình chúng tôi cũng có một câu hỏi như tất cả mọi người, chúng tôi không thể tin nổi”- Hãng tin AP (Mỹ) dẫn lời Mourad.

Những ánh mắt thiếu thiện cảm dành cho Mourad và gia đình anh là điều hiển nhiên sau vụ đánh bom. Nhưng rồi mọi thứ cũng dần được cải thiện, rất nhiều người đã ủng hộ Mourad khi anh tham dự Giải vô địch taekwondo châu Âu đang diễn ra tại Thụy Sĩ. “Mọi người bị điên à. Tại sao Mourad phải chịu trách nhiệm cho những gì mà anh trai mình gây nên” - nickname asmallcat bình luận trên trang web thể thao deadspin.com.

Và với chiếc HCV châu Âu hạng cân dưới 54kg vừa giành được hôm 20-5, Mourad Laachraoui đã chính thức sở hữu tấm vé tham dự Olympic Rio de Janeiro 2016, nơi anh sẽ đại diện cho nước Bỉ để chiến đấu và xóa đi những nỗi mặc cảm từ tội lỗi của anh trai mình.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên