07/02/2016 06:15 GMT+7

CĐV Liverpool bỏ về giữa chừng để phản đối việc tăng giá vé

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Hàng ngàn CĐV Liverpool đã bỏ về nửa chừng trong trận hòa Sunderland 2-2 ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh đêm 6-2 (giờ VN) để phản đối việc tăng giá vé vào mùa tới của đội bóng.

 

Việc bỏ về sớm này là một hành động đã được lên kế hoạch từ trước của hội CĐV Liverpool. Ở mùa giải tới, mức vé cao nhất lên đến 77 bảng Anh, tăng 30 % so với các trận đấu sân nhà mùa này của Liverpool.

Trước trận, các CĐV Liverpool đã lên kế hoạch biểu tình và hàng loạt những tấm bảng, băng-rôn chỉ trích đã được giăng lên với nội dung đại loại như “77 là con số kinh khủng” hay “Bóng đá không có CĐV thì không là gì cả”…

Đến phút 77 của trận đấu – thời điểm tỷ số vẫn đang là 2-0 dành cho Liverpool, hàng ngàn CĐV của họ đã đồng loạt bỏ về. Dường như điều này đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Liverpool, khiến họ bị gỡ hòa 2-2 chỉ trong vài phút cuối trận.

Điều đặc biệt là ban huấn luyện Liverpool lại dường như ủng hộ hành động này của các CĐV nhà. Trợ lý HLV Pepijn Lijnder nói: “Chúng tôi có một trong những hội CĐV tuyệt vời nhất trên thế giới nên tất nhiên nếu họ muốn đưa ra một thông điệp, họ có quyền thực thi nó. Việc họ bỏ về thực sự đã làm thay đổi bầu không khí trận đấu, nhưng không ảnh hưởng đến tinh thần của chúng tôi”- hãng tin BBC dẫn lời ông.

Ngoài các CĐV, Liverpool còn chịu một mất mát khác ở trận này là sự vắng mặt của HLV Jurgen Klopp – người phải nhập viện vì ca mổ ruột thừa. Đây là chuyện xảy ra bất ngờ với Liverpool bởi ông Klopp chỉ bị đau bụng vào khoảng buổi trưa ngay trước trận đấu.

Sau trận, ban lãnh đạo Liverpool thụng báo HLV Klopp đã trải qua cuộc phẫu thuật thành công và sẽ sớm trở lại làm việc với đội bóng.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên