09/03/2017 07:04 GMT+7

​Barca được trọng tài “tiếp tay”?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Bên cạnh những lời tung hô hết mực dành cho Barca sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG ở vòng 16 đội Champions League, công tác trọng tài trận cầu này cũng là điều gây ra nhiều tranh cãi cho giới truyền thông.

Trọng tài người Đức Aytekin đã có nhiều quyết định gây tranh cãi nghiêng về phía Barca. Ảnh: REUTERS

Ngay sau trận đấu, tờ AS (Tây Ban Nha) - vốn là một tờ báo thân Real Madrid (R.M) đã tổng hợp tất cả các quyết định gây tranh cãi của trọng tài người Đức Deniz Aytekin, lên đến con số 6. Và hầu hết đều ngả theo hướng có lợi cho Barca.

Tình huống gây tranh cãi đầu tiên đến từ việc tiền vệ Rabiot của PSG để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút thứ 8. Chỉ 3 phút sau đó, điều tương tự xảy đến với Mascherano khi trung vệ của Barca trong lúc xoài người chặn đường căng ngang của Draxler cũng đã để bóng chạm tay.

Theo đánh giá của cựu trọng tài người Tây Ban Nha Iturralde González, cả 2 tình huống này đều đáng bị phạt đền. Nhưng kể từ đó, các quyết định gây tranh cãi của trọng tài Aytekin đều gây khó khăn cho PSG.

Video clip tình huống Meunier "đốn ngã" Neymar. Nguồn: Youtube

Đến phút 48, PSG bị thổi phạt đền vì một va chạm hết sức buồn cười của Meunier với Neymar. Hậu vệ PSG bị lỡ đà, té ngã và phần đầu của anh va vào chân Neymar. Dù vậy, ông Gonzalez cho rằng dù vô tình nhưng đây vẫn là một pha truy cản trái phép trong vòng cấm địa của Meunier và phạt đền cho Barca là xứng đáng.

Thiago Silva phản đối sau tình huống trọng tài thổi phạt đền Marquinhos vì phạm lỗi Suarez. Ảnh: REUTERS

Nhưng trong tình huống phạt đền ở phút 90 dành cho Barca, khi Suarez té ngã trong vòng cấm địa sau tác động của Marquinhos, ông Gonzalez cho rằng tiền đạo người Uruguay chỉ tình cờ vấp té chứ không phải bị trung vệ của PSG phạm lỗi.

Phía PSG còn bị từ chối 2 tình huống có thể thổi phạt đền khác. Phút 79, đường tạt bóng của Di Maria đã đưa bóng chạm tay Pique. Trong tình huống này, trung vệ của Barca đã chủ động khép tay và anh còn đứng ở mép vòng cấm địa.

Video clip tình huống Suarez bị Marquinhos phạm lỗi. Nguồn: YOUTUBE

Nhưng pha bóng xảy ra 6 phút sau đó thì là một quả phạt đền rõ ràng, khi Mascherano chuồi bóng từ phía sau với Di Maria khi anh này đối diện thủ thành Ter Stegen. Sau trận, chính Mascherano đã thừa nhận đây là một pha phạm lỗi. 

Trong khi đó, HLV Unai Emery tỏ thái độ khá từ tốn khi bình luận về các quyết định của trọng tài Aytekin: "Quả phạt đền dành cho Barca ở đầu hiệp 2 đã giúp họ có khởi đầu tốt ở hiệp đấu này. Khi tỷ số đang là 3-1, chúng tôi đã có cơ hội rút ngắn cách biệt nhưng trọng tài lại không thổi phạt đền. Tôi không dám chắc quyết định đó đúng hay say, nhưng nó gây tổn hại trầm trọng cho chúng tôi" - hãng tin AFP dẫn lời ông.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên