26/07/2015 06:30 GMT+7

Gold Cup 2015: “Jamaica sẽ tiếp tục gây bất ngờ”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - HLV tuyển Jamaica Winfried Schafer (người Đức) tự tin nói như vậy khi trả lời kênh truyền hình Mỹ ESPN trước thềm trận chung kết gặp Mexico diễn ra lúc 6g30 sáng 27-7 (giờ VN) tại Philadelphia (Mỹ).

HLV Schafer (65 tuổi, từng dẫn dắt tuyển Thái Lan năm 2011 - 2013) nói: “Mexico là đội bóng rất mạnh với nhiều cầu thủ có khả năng làm thay đổi cục diện trận đấu. Điều đó phần nào được thể hiện tại World Cup 2014 - một giải đấu tuyệt vời của tuyển Mexico. Ngược lại, Jamaica gần như không có gì cả và ở trận chung kết này, Mexico là Goliath còn chúng tôi là David. Tuy nhiên, Jamaica sẽ gây bất ngờ cho Mexico bởi các cầu thủ của chúng tôi có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, sự tự tin và tất cả đều rất tự hào khi chiến đấu trong màu áo tuyển Jamaica”.

Sự tự tin của ông Winfried Schafer không phải là vô căn cứ bởi so với Mexico, hành trình tiến vào chung kết Gold Cup 2015 của tuyển Jamaica ấn tượng và thuyết phục hơn nhiều. Cụ thể, họ đã đoạt ngôi đầu bảng B với thành tích bất bại (2 thắng, một hòa) trước khi đá bại Haiti (tứ kết) và quật ngã đội bóng hùng mạnh Mỹ tại bán kết.

Ngược lại, con đường vào chung kết của Mexico chìm trong vô số tranh cãi xung quanh những quả phạt đền không rõ ràng và các quyết định có lợi mà trọng tài dành cho họ ở hai trận gặp Costa Rica (tứ kết) và Panama (bán kết).

Tuy nhiên, khác biệt có thể quyết định thành bại trong trận chung kết giữa Mexico và Jamaica lại nằm ở yếu tố kinh nghiệm trận mạc. Nói vậy bởi trong khi tuyển Mexico giàu thành tích nhất ở đấu trường Gold Cup với 9 lần vô địch (vô địch hai trong ba lần gần nhất) thì Jamaica mới lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết (họ cũng là đội bóng Caribe đầu tiên đạt được thành tích này).

Dù vậy, HLV Schafer không hề lo ngại điều này bởi ông cho rằng các cầu thủ Jamaica đã học hỏi những kinh nghiệm tuyệt vời khi thi đấu ở Copa America 2015 vào tháng 6 tại Chile. Ông nói: “Ở Copa America, chúng tôi đã đối đầu với đội hình mạnh nhất của Argentina tại một sân vận động chật kín khán giả và thậm chí Jamaica đã chơi tốt hơn Argentina trong nửa cuối hiệp 2. Hay gần nhất là trận bán kết với chủ nhà Mỹ tại Atlanta, chúng tôi đã chơi bóng dưới sức ép của hàng chục ngàn CĐV chủ nhà. Nhưng tôi nói với các cầu thủ rằng đây không phải là vấn đề khiến chúng ta lo lắng, bởi các bạn nhận được sự tôn trọng từ đối thủ và người hâm mộ”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên