01/05/2016 10:30 GMT+7

Áo vàng Cúp truyền hình 2016 Nguyễn Trường Tài: “Cảm ơn các đồng đội của tôi”

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Tay đua Nguyễn Trường Tài (đội VUS TP.HCM) đã nói thế về việc đoạt Áo vàng chung cuộc Giải đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 sau khi về đích ở chặng cuối cùng tại TP.HCM ngày 30-4.

Nụ cười chiến thắng của Trường Tài (áo vàng) và các đồng đội - Ảnh: T.P.
Nụ cười chiến thắng của Trường Tài (áo vàng) và các đồng đội - Ảnh: T.P.

Chưa bao giờ trong lịch sử 28 năm của giải, cuộc tranh chấp Áo vàng lại khốc liệt như lần này khi khoảng cách giữa Trường Tài và người thứ hai Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân Khu 7) chỉ 0,62 giây. Và đã có lúc Trường Tài tưởng chừng tuyệt vọng nếu không có những đồng đội tuyệt vời.

Trường Tài chia sẻ: “Ở chặng TP Quy Nhơn - TP Tuy Hòa, cả đội được lệnh tập trung tấn công Áo vàng tổng sắp của Nguyễn Thành Tâm. Diễn biến rất gay cấn và đồng đội Mai Nguyễn Hưng đã “hi sinh” để kèm chặt Thành Tâm và hỗ trợ cho tôi vào tốp đầu về đích. Chặng đó, Thành Tâm mất Áo vàng nhưng Nguyễn Hưng cũng không còn hi vọng tranh chấp thứ hạng cá nhân cao trong bảng tổng sắp.

Còn ở chặng TP Tuy Hòa - TP Nha Trang, do bị bể vỏ khi đang đổ đèo ở tốp đầu, tôi phải đứng đợi ở lề đường gần 5 phút và nhìn các đối thủ lần lượt qua mặt... Lúc đó tôi cảm thấy tuyệt vọng. Tuy nhiên, HLV Đỗ Thành Đạt đã chỉ đạo đồng đội hãm tốc độ nhóm đầu, các tay đua trẻ TP.HCM ở lại chờ rồi kéo tôi đuổi theo. Dù đã rất mệt vì đường đèo dốc nhưng họ vẫn cắn răng giúp tôi rượt đuổi gần 70km bắt kịp tốp đầu. Vì quá mệt, nhiều đồng đội của tôi đã không thể về đến đích ở chặng này”.

Và phút giây hạnh phúc cũng đến với Tài tại TP Nha Trang. Tài kể: “Đó là lần đầu tôi mặc Áo vàng sau chặng thi đấu đồng đội tính giờ mà công sức của đồng đội hơn 90%. Chúng tôi xuất phát với 6 người nhưng đến đích chỉ còn 4. Từ lúc đó, cả đội dốc sức bảo vệ cho tôi, nhất là Lê Văn Duẩn - người đã từ bỏ cuộc tranh giành Áo xanh với Thành Tâm để bảo vệ tôi trên đường đua.

Ở chặng quyết định từ TP Phan Rang - Tháp Chàm về TP Đà Lạt, khi lên đèo Ngoạn Mục, Mai Nguyễn Hưng chủ động đưa tôi lên tốp đầu rồi lùi lại “ổn định” nhóm hai. Tôi mỏi nhừ đôi chân khi đến đèo Prenn, may mà đồng đội Trần Thanh Điền, Mai Nguyễn Hưng và Trương Nguyễn Thanh Nhân kịp có mặt chặn đứng mọi đợt tấn công của đối thủ để tôi được an toàn”.

“Vì vậy, dù tôi là người bước lên bục vinh quang nhưng chiến thắng là của toàn đội VUS TP.HCM” - Trường Tài nói.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên