28/09/2015 05:20 GMT+7

“Nếu làm tốt, bóng rổ VN có nhiều cơ hội phát triển”

T.PHÚC lược ghi
T.PHÚC lược ghi

TT - Ngày 27-9, doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng đã phát biểu như thế khi nhậm chức chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ VN (VBF) khóa 6, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tân chủ tịch VBF Nguyễn Bảo Hoàng (hàng đầu, giữa) -  Ảnh: T.P.
Tân chủ tịch VBF Nguyễn Bảo Hoàng (hàng đầu, giữa) - Ảnh: T.P.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng là tổng giám đốc Quỹ đầu tư IDG Ventures Vietnam. Ở lĩnh vực thể thao, ông là đồng sở hữu đội bóng đá Los Angeles FC dự kiến ra mắt tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) năm 2017 và là nhà đầu tư của đội bóng rổ chuyên nghiệp VN đầu tiên Saigon Heat.

Sau khi nhậm chức, tân chủ tịch VBF đã có cuộc trao đổi nhanh với giới truyền thông. Ông NGUYỄN BẢO HOÀNG nói:

- Tôi nhận định nhiệm vụ trong năm năm tới rất nặng nề, đòi hỏi chúng ta phải cùng nhau nỗ lực vượt bậc. Các đại biểu tham dự đại hội cùng quyết tâm, góp sức, quảng bá và đưa bóng rổ - môn thể thao Olympic - trở thành môn thể thao phổ biến thứ hai tại VN.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đặt mục tiêu phát triển phong trào tập luyện bóng rổ trong nhân dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên, góp phần tăng cường sức khỏe và nâng cao tầm vóc người VN.

* Ông đánh giá thế nào về thực trạng bóng rổ VN?

- Trong vài năm gần đây, bóng rổ VN đã có sự phát triển khá nhanh. Tuy nhiên, tôi đánh giá bóng rổ VN chưa phát huy hết tiềm năng và vẫn còn kém xa các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. Nguyên nhân vì chúng ta thiếu một hệ thống đào tạo, phát triển tài năng trẻ bài bản.

Vì thế, VBF phải có chiến lược thật cụ thể để thu hút giới trẻ đến với bóng rổ rồi tìm kiếm và đào tạo. Mục tiêu trước mắt được đặt ra là tuyển bóng rổ VN trong nhiệm kỳ của tôi phải thi đấu tốt trên đấu trường quốc tế, ít nhất so với các đối thủ láng giềng tại các kỳ tranh tài châu lục, SEA Games...

* Thống kê tài chính của nhiệm kỳ trước cho thấy số dư mỗi cuối năm toàn âm, tức là chi nhiều hơn thu. Chắc chắn VBF khó thực hiện được kế hoạch của mình mà thiếu tiền. Ông có cảm thấy khó khăn về vấn đề này?

- Đúng vậy. Nhưng tôi cho rằng bài toán tài chính này sẽ giải quyết được khi ban chấp hành VBF có kế hoạch thật chi tiết để thu hút các nhà tài trợ, sự quan tâm của xã hội đến với bóng rổ.

* Tại sao ông quyết “xắn tay” vực dậy bóng rổ VN?

- Tôi lớn lên tại Mỹ, quốc gia có nền bóng rổ rất phát triển. Cũng như bạn bè, tôi đam mê bóng rổ và theo dõi thường xuyên các trận đấu tại Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Đến bây giờ, tôi vẫn giữ thói quen đó. Thế nên khi đầu tư thể thao tại VN, tôi đã chọn bóng rổ.

T.PHÚC lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên