26/09/2012 06:04 GMT+7

Chelsea dễ dàng đi tiếp, Man City thành khán giả

THIÊN PHÚC 
THIÊN PHÚC 

TTO - Rạng sáng 26-9, Chelsea đã dễ dàng đánh bại Wolverhampton 6-0 để giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 Capital One Cup.

TTO - Rạng sáng 26-9, Chelsea đã dễ dàng đánh bại Wolverhampton 6-0 để giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 Capital One Cup.

Trái ngược với Chelsea, Man City đã phải làm khán giả ngay sau vòng 3 khi để thua ngược Aston Villa 2-4 trên sân nhà.

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã không gặp bất kỳ khó khăn nào trước một Wolverhampton yếu hơn về mọi mặt. Ngay ở phút thứ 4, Chelsea đã tìm được bàn mở tỉ số khi Mata đá phạt từ bên cánh phải cho trung vệ Gary Cahill bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành De Vries, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước.

Hưng phấn sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Wolverhampton và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút thứ 7, Chelsea được hưởng quả phạt góc, Mata treo bóng vào giữa và Bertrand đã dễ dàng đánh bại thủ thành De Vries với một pha dứt điểm hiểm hóc ngay trong vòng cấm. 2-0 cho Chelsea

Sau hai pha kiến tạo cho đồng đội lập công, Mata cũng đã ghi tên mình vào bảng điện tử với pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea. Phút 17, từ pha lên bóng ở trung lộ, Mata phối hợp với Torres rồi đón đường trả bóng của tiền đạo này tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành De Vries, đem về bàn thắng thứ 3 cho Chelsea.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Chelsea thể hiện ở những phút sau đó và trong một ngày thi đấu xuất sắc, Romeu (53’), Torres (58’) và Moses (71’) đã ghi thêm ba bàn nữa trong hiệp 2 để khép lại chiến thắng đậm như một ván tennis (6-0) cho Chelsea.

Trái ngược với chiến thắng dễ dàng của Chelsea, ĐKVĐ giải Ngoại hạng Man City đã dừng bước ngay từ vòng 3 khi để thua ngược 2-4 trước Aston Villa ngay trên thánh địa Etihad.

Cũng giống như Chelsea, HLV Mancini cũng chỉ sử dụng đội hình 2 khi đón tiếp Aston Villa. Dù chỉ là đội hình 2 nhưng với những hảo thủ: Kolarov, Milner, Rodwell, Barry, Tevez, Balotelli..., Man xanh vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Aston Villa - đội bóng vừa mới để thua đậm 1-4 trước tân binh Southampton ở vòng 5 giải Ngoại hạng vào cuối tuần qua.

Và diễn biến trên sân trong 45 phút đầu tiên cũng đã cho thấy sự vượt trội của Man City. Phút 27, từ pha lên bóng bên cánh trái, Milner thoát xuống tạt bóng vào trong cho Balotelli tung cú dứt điểm cháy lưới thủ thành Given, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Dẫn trước và tạo được một thế trận lấn lướt nhưng Man City lại không thể có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Không những vậy, họ còn để Aston Villa gỡ hòa ở phút 59 với pha đá phản lưới nhà của tiền vệ Barry.

Phút 64, Kolarov lập lại ưu thế dẫn điểm cho Man City bằng một pha sút phạt đẳng cấp trước vòng cấm không cho thủ thành Given cơ hội cản phá. 2-1 cho Man xanh.

Kịch tính trận đấu tiếp tục được đây lên khi Aston Villa tìm được bàn thắng gỡ hòa 2-2 sau đó 6 phút. Từ một pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Agbonlahor phối hợp bật tường với Benteke rồi thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Pantilimon, quân bình tỉ số 2-2 cho Aston Villa.

Những phút cuối, Man City dồn toàn lực lên tấn công và đã tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn trước khung thành Aston Villa. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên Tevez, Balotelli, Scott Sinclair... đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống thuận lợi, khiến Man City không thể hạ gục được đối thủ.

Không tận dụng được những cơ hội tạo ra, Man City đã phải trả giá khi bước vào thi đấu hiệp phụ. Phút 96, từ một pha phản công nhanh, Agbonlahor thoát xuống tung cú dứt điểm vào góc xa. Dù thủ thành Pantilimon đã xuất sắc bay người cản phá nhưng N'Zogbia đã có mặt tung thêm cú sút bồi, nâng tỉ số lên 3-2 cho Aston Villa.

Man City dồn lên tấn công tìm bàn gỡ và từ một pha phản công nhanh, Agbonlahor đã dễ dàng ghi bàn thắng thứ tư cho Aston Villa, đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực lội ngược dòng của Man xanh.  

THIÊN PHÚC 

THIÊN PHÚC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên