30/04/2012 00:08 GMT+7

Hạ Blackburn, Tottenham trở lại tốp 4

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tottenham đã trở lại vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp sau chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước đội đang đứng áp chót bảng xếp hạng Blackburn (khuya 29-4). Hai bàn thắng của Tottenham được ghi do công Van der Vaar và Walker.

TTO - Tottenham đã trở lại vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp sau chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước đội đang đứng áp chót bảng xếp hạng Blackburn (khuya 29-4). Hai bàn thắng của Tottenham được ghi do công Van der Vaar và Walker. 

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Tottenham nhanh chóng gây sức ép bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu. Ngay ở phút đầu tiên, đội chủ nhà đã có cơ hội vượt lên sau pha đột phá của Modric. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Lennon lại gây thất vọng với pha đệm bóng chệch khung thành từ cự li chưa đến 5m trong tư thế không người kèm.

Với những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh (Bale, Lennon), kết hợp những pha đột phá ở trung lộ của Modric, Van der Vaar, Tottenham đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn.

Phút 8, đội chủ nhà lại có cơ hội vượt lên sau pha băng lên nã đại bác từ tuyến hai của Sandro. Nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía các cầu thủ áo trắng khi cú dứt điểm trái phá của Sandro lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Gây sức ép liên tục, Tottenham cuối cùng cũng đã xuyên thủng được mành lưới của thủ thành Robinson. Phút 22, từ quả tạt bên cánh phải của Lennon, thủ thành Robinson băng ra không chính xác tạo cơ hội cho Bale thực hiện pha đánh đầu từ góc hẹp.

Trung vệ Scott Dann dùng đầu phá bóng trúng xà ngang. Bóng bật ra Van der Vaar ập vào sút bồi. Bóng trúng chân trung vệ Dann dội ngược ra, nhưng bàn thắng đã được công nhận cho Tottenham bởi ở tình huống này, Dann đã đứng phía sau vạch vôi khung thành.  

Bị thủng lưới, Blackburn đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng với thực lực quá yếu, họ đã không gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Friedel (chẳng có lấy một pha dứt điểm trong cả trận).

Ở chiều ngược lại, Tottenham vẫn duy trì được thế trận lấn lướt dựa trên những pha lên bóng tốc độ. Phút 42, cơ hội lại đến với đội chủ nhà sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía họ khi pha chạy cắt mặt đánh đầu của trung vệ Gallas lại đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành khi thủ môn Robinson đã hoàn toàn đứng nhìn.

Đây cũng là lần thứ ba từ đầu trận bóng tìm đến xà ngang khung thành của Blackburn.

Tấn công liên tục nhưng phải nhờ đến một tình huống cố định, Tottenham mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 74, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm sau tình huống Lennon bị Dunn phạm lỗi.

Kyle Walker bước lên tung cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp đưa bóng vượt qua hàng rào cắm vào góc cao hạ gục thủ thành Robinson, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Tottenham.  

Với ba điểm giành được ở trận này, Tottenham đã qua mặt Chelsea và Newcastle để trở lại vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp với 62 điểm (bằng điểm với Newcastle nhưng Tottenham xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại).

Còn đối với Blackburn, với việc trắng tay ở trận này, cửa trụ hạng càng khó khăn hơn với thầy trò HLV Steve Kean. Sau vòng 36, Blackburn hiện đang đứng áp chót bảng xếp hạng với 31 điểm, kém đội xếp thứ 17 (vị trí an toàn) Queens Park Rangers 3 điểm khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu nữa kết thúc.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên