07/11/2005 14:38 GMT+7

Cuồng nhiệt và quá khích

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Khán giả là yếu tố đầu tiên và quan trọng làm cho bóng đá trở thành môn "thể thao vua". Sự cuồng nhiệt của khán giả có thể làm cho đôi chân các cầu thủ nóng lên trong cái lạnh lẽo của khí hậu đôi khi thấp dưới 0 độ C.

Cuồng nhiệt và quá khích

TTO - Khán giả là yếu tố đầu tiên và quan trọng làm cho bóng đá trở thành môn "thể thao vua". Sự cuồng nhiệt của khán giả có thể làm cho đôi chân các cầu thủ nóng lên trong cái lạnh lẽo của khí hậu đôi khi thấp dưới 0 độ C.

Nhưng cuồng nhiệt và quá khích lại là hai khái niệm hoàn toàn trái ngược nhau.

Trong trận đấu "chia tay thế hệ vàng" do Báo Tuổi Trẻ tổ chức, hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã reo hò, đã nhảy múa và thậm chí đã khóc: đó chính là sự cuồng nhiệt!

Còn hôm qua, theo tin từ các hãng truyền thông quốc tế thì có 20 người bị thương và 61 khán giả đã bị bắt giam trong cuộc xung đột ở thủ đô của Serbia và Montenegro trước trận đấu giữa Buducnost Podgorica và Red Belgrade. Trước đó thì LĐBĐ nước này đã từng bị phạt đến 23.000 Euro và phải thi đấu trên sân không có khán giả do một cuộc xung đột trong trận gặp người anh em Bosnia ở vòng loại World Cup. Đây lại là sự quá khích!

Do đó, cần phân biệt rõ ràng giữa: Cuồng nhiệt và quá khích. Cuồng nhiệt là yếu tố quan trọng để bóng đá tiếp tục tồn tại và phát triển. Còn quá khích sẽ làm mất đi giá trị đích thực của một trò chơi, nếu cứ theo đà quá khích ngày càng lên ngôi như thế này thì bóng đá sớm sẽ trở thành một trò chơi bạo lực không hơn không kém. 

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên