05/10/2015 10:30 GMT+7

Khi Mourinho hoảng sợ

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Màn “càm ràm” dài 7 phút sau trận Chelsea thua Southampton 1-3 ở vòng 8 Premier League hôm 3-10 cho thấy “người đặc biệt” Jose Mourinho đang lo sợ nguy cơ bị sa thải.

Hình ảnh thất vọng của HLV Mourinho trong trận thua Southampton - Ảnh: AFP
Hình ảnh thất vọng của HLV Mourinho trong trận thua Southampton - Ảnh: AFP

Trước câu hỏi đơn giản của phóng viên: “Ông đánh giá thế nào về màn trình diễn của đội nhà?”, HLV Mourinho tuôn ra một tràng những bức xúc và than thở. Đầu tiên ông cáo buộc Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) muốn “trừng phạt” ông. Sau đó ông đổ lỗi cho trọng tài vì không chịu thổi phạt đền pha bóng Radamel Falcao (Chelsea) ngã trong vòng cấm địa Southampton, dù rõ ràng tiền đạo người Colombia đã ăn vạ.

Tiếp đến, ông khẳng định sẽ không từ chức vì “không muốn bỏ bê trách nhiệm” và nếu muốn ông ra đi, ban lãnh đạo Chelsea phải sa thải ông. “Nếu CLB sa thải tôi thì họ sẽ sa thải HLV giỏi nhất CLB từng có. Và hành động đó sẽ lại gửi đi thông điệp cũ rằng cứ kết quả tệ là HLV phải chịu trách nhiệm. Các cầu thủ đã quen với thông điệp đó từ cả thập kỷ qua” - Hãng tin BBC dẫn lời ông Mourinho.

Giới chuyên môn đánh giá việc HLV Mourinho khẳng định không từ chức và cố gắng bảo vệ những gì ông đã làm được tại Chelsea cho thấy rõ ông thật sự lo sợ nguy cơ bị ông chủ Roman Abramovich “tống cổ”. Nhưng nếu Chelsea cứ tiếp tục thất bại, chắc chắn vị tỉ phú Nga khó tính sẽ không ngần ngại tiễn Mourinho lên đường. Và tình hình tại sân Stamford Bridge đang rất xấu đối với “người đặc biệt”. Trên thực tế, việc ông Mourinho bày tỏ sự bất mãn đối với hoạt động chuyển nhượng của Chelsea hồi mùa hè và sự ra đi của nữ bác sĩ Eva Carneiro cho thấy nội bộ CLB có sự bất đồng lớn.

Trên kênh truyền hình Sky Sports, cựu danh thủ Jamie Redknapp cảnh báo có thể ông Mourinho đang "đánh mất sự kiểm soát trong phòng thay đồ" vì khiến các cầu thủ mất lòng. Redknapp nhận định tất cả cầu thủ Chelsea đều không hề nỗ lực chiến đấu vì ông thầy. “Họ thậm chí không hề xoạc bóng, không hề áp sát đối phương. Đó là dấu hiệu đáng lo ngại. Dường như Mourinho đang đánh mất sự tin tưởng của các học trò” - Redknapp nhấn mạnh.

Huyền thoại bóng đá Anh Alan Shearer cũng có nhận định tương tự. “Đang có rất nhiều vấn đề lớn trong phòng thay đồ Chelsea. Các cầu thủ không phản hồi tích cực với Mourinho. Họ không lắng nghe ông ấy” - Shearer nhận định. Việc ông Mourinho công khai “sỉ nhục” một số cầu thủ có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Shearer mô tả việc Mourinho đưa Nemanja Matic vào sân đầu hiệp hai rồi thay anh chỉ sau 25 phút là thông điệp cứng rắn với các cầu thủ: “Tôi là ông chủ. Nếu các cậu không nỗ lực, tôi sẽ công khai sỉ nhục các cậu”.

Việc ông Mourinho thay đội trưởng John Terry giữa trận gặp Manchester City trước đó cũng gây ra những đồn đại về mối bất hòa giữa hai người. “Cái đầu của Mourinho giống như một cái máy giặt vậy. Ông ấy thực hiện quá nhiều quyết định nóng vội, và mọi thứ đều chống lại ông ấy” - Redknapp đánh giá.

Số phận của HLV Mourinho như “chỉ mành treo chuông”. Trong hoàn cảnh đặc biệt này, ai cũng muốn biết “người đặc biệt” còn chiêu đặc biệt gì nữa hay không...

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên