05/10/2015 05:21 GMT+7

Arsenal chôn vùi M.U sau 19 phút

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Khuya 4-10 (giờ VN), Arsenal đã xuất sắc đánh bại Manchester United (M.U) với tỉ số 3-0 trên sân nhà Emirates ở vòng 8 
Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Tiền đạo Alexis Sanchez ăn mừng bàn thắng vào lưới Manchester United - Ảnh: Reuters
Tiền đạo Alexis Sanchez ăn mừng bàn thắng vào lưới Manchester United - Ảnh: Reuters

19 phút đồng hồ! Thật khó tin khi Arsenal chỉ mất đúng chừng đó thời gian để chôn vùi hoàn toàn hi vọng giành điểm của thầy trò HLV Van Gaal tại sân Emirates đêm qua.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Arsenal tràn lên tấn công dữ dội và lối chơi quyết liệt của đội chủ nhà rõ ràng đã khiến hàng thủ M.U lâm vào tình trạng hoảng loạn. Những con số thống kê cho thấy rõ điều này khi trong 15 phút đầu tiên, tỉ lệ cầm bóng của Arsenal lên đến 95%.

Với thế trận áp đảo như vậy, không bất ngờ khi Arsenal sớm có được bàn mở tỉ số. Phút thứ 6, sau một loạt pha tranh chấp quyết liệt của các “pháo thủ”, bóng đến chân Alexis Sanchez và tiền đạo người Chile không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm cận thành. Ngay sau đó một phút, hàng thủ M.U lại tiếp tục ngỡ ngàng nhìn De Gea vào lưới nhặt bóng sau một pha phối hợp đẹp như mơ của Arsenal, với người lập công lần này là Mesut Ozil. Đến phút thứ 20, tỉ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà với một thế trận vượt trội toàn diện.

Nhưng cũng không thể bỏ qua yếu tố cá nhân trong những bàn thắng của Arsenal, nổi bật nhất ở đây là tiền đạo Sanchez. Ở bàn thắng đầu tiên là pha đánh gót cực kỳ tinh tế của anh sau đường căng ngang của Ozil. Ở bàn thắng thứ hai, cũng với một cú đánh gót Sanchez đã mở ra đường phản công thần tốc cho Arsenal, để rồi sau đó Ozil dứt điểm thành công sau đường chuyền của Walcott. Bàn thắng thứ ba thể hiện rõ nhất sự xuất sắc của Sanchez. Đứng giữa vòng vây của bốn cầu thủ M.U, tiền đạo người Chile vẫn xuất sắc đánh bại tất cả, bao gồm cả thủ thành De Gea với một cú sút cực căng, cực hiểm ở rìa vòng cấm địa.

Cái tên xứng đáng được xem là người hùng thứ hai của Arsenal đêm qua là thủ thành Petr Cech. Với lợi thế dẫn bàn, Arsenal chủ động chơi phòng ngự trong hiệp hai và đây là lúc hàng thủ của họ lên tiếng. Cả trận Cech có đến 5 pha cứu thua, trong đó có nhiều tình huống đối mặt với các chân sút M.U, góp phần giúp Arsenal giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Với trận thắng này, Arsenal đã vượt mặt chính M.U để vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, đẩy M.U xuống thứ ba. Cả hai đội có cùng 16 điểm sau 8 vòng đấu nhưng Arsenal hơn hiệu số bàn thắng bại. Trước đó, trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool trên sân Goodison Park đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Kết quả bóng đá châu Âu

Vòng 8 Giải ngoại hạng Anh: Chelsea - Southampton: 1-3, Swansea - Tottenham: 2-2.

Vòng 7 Giải vô địch Tây Ban Nha: Granada - Deportivo: 1-1, Espanyol - Sporting Gijon: 1-2, Las Palmas - Eibar: 0-2, Malaga - Sociedad: 3-1, Vallecano - Betis: 0-2; Bilbao - Valencia: 3-1.

Vòng 7 Giải vô địch Ý: Chievo - Hellas: 1-1, Empoli - Sassuolo: 1-0, Palermo - Roma: 2-4, Sampdoria - Inter: 1-1, Udinese - Genoa: 1-1.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên