02/05/2016 00:05 GMT+7

Chặng về đích gay cấn 
của La Liga

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Việc cả ba đội Barcelona, Atletico Madrid và Real Madrid (R.M) cùng giành chiến thắng ở vòng 36 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) diễn ra đêm 30-4 và rạng sáng 1-5, khiến hai vòng đấu cuối trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này trở nên gay cấn và khó lường hơn.

Tiền đạo Antoine Griezmann (Atletico Madrid) ăn mừng bàn thắng vào lưới Rayo Vallecano - Ảnh: Reuters
Tiền đạo Antoine Griezmann (Atletico Madrid) ăn mừng bàn thắng vào lưới Rayo Vallecano - Ảnh: Reuters

Chiến thắng của “tam mã” Barcelona, Atletico Madrid và R.M đều diễn ra khá chật vật và đáng chú ý là những ngôi sao họ chờ đợi nhất đều cùng cất tiếng nói. Trên sân của Real Sociedad, trong bối cảnh thiếu vắng Cristiano Ronaldo và Karim Benzema, ngôi sao Gareth Bale đã ghi bàn thắng duy nhất giúp R.M giành trọn ba điểm. Tương tự, Atletico Madrid đá bại Rayo Vallecano với tỉ số tối thiểu 1-0 trên sân nhà nhờ bàn thắng ở phút 55 của tiền đạo Antoine Griezmann. Trong khi đó, Barca thắng Real Betis 2-0 nhờ cú đúp kiến tạo của Lionel Messi cho Ivan Rakitic và Luis Suarez.

Như vậy sau 36 vòng đấu, Barca dẫn đầu bảng với 85 điểm, Atletico Madrid cùng điểm nhưng xếp thứ 2 vì kém chỉ số phụ, còn R.M xếp thứ ba với 1 điểm ít hơn. Ở hai vòng đấu cuối, đương kim vô địch Barca sẽ lần lượt đụng độ Espanyol và Granada. Đây sẽ là hai trận đấu được dự báo đầy khó khăn cho Barca, bởi lẽ Espanyol và Granada đang mấp mé bờ vực xuống hạng và họ rất cần điểm để ở lại La Liga mùa sau.

Atletico Madrid cũng sẽ gặp hai đối thủ đang khát điểm không kém là Levante và Celta Vigo. Levante đang chiến đấu trụ hạng, còn Celta Vigo cần ba điểm để bảo vệ tấm vé dự Europa League mùa sau. Thuận lợi hơn cả là R.M khi đội bóng hoàng gia chỉ phải gặp Valencia và Deportivo - hai đội bóng đã hết mục tiêu chiến đấu và bắt đầu nghĩ đến mùa hè.

Tuy vậy, một trường hợp được nhiều chuyên gia dự đoán dễ xảy ra nhất chính là việc cả Barcelona, Atletico Madrid và R.M cùng thắng cả hai vòng đấu cuối. Khi đó Barca sẽ lên ngôi nhờ hơn Atletico chỉ số đối đầu.

Kết quả bóng đá châu Âu cuối tuần qua

* Vòng 36 Giải ngoại hạng Anh: Arsenal - Norwich City: 1-0, Swansea City - Liverpool: 3-1, Manchester United - Leicester: 1-1, Southampton - Manchester City: 4-2. 

* Vòng 36 Giải vô địch Ý: Udinese - Torino: 1-5, Chievo Verona - Fiorentina: 0-0, Juventus - Carpi: 2-0, AC Milan - Frosinone: 3-3, Empoli - Bologna: 0-0, Palermo - Sampdoria: 2-0, Sassuolo - Hellas Verona: 1-0, Lazio - Inter Milan: 2-0. 

* Vòng 36 Giải vô địch Tây Ban Nha: Granada - Las Palmas: 3-2, Athletic Bilbao - Celta Vigo: 2-1, Espanyol - Sevilla: 1-0, Valencia - Villarreal: 0-2. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên