09/01/2017 05:21 GMT+7

​Messi ghi tuyệt phẩm, Barca thoát thua phút 90

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rạng sáng 9-1 (giờ VN), Barca đã hòa Villarreal với tỷ số 1-1 trên sân khách ở vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Messi (10) ăn mừng cùng đồng đội sau bàn gỡ hòa. Ảnh: REUTERS

Trước đối thủ khó chịu, HLV Luis Enrique tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất, với chỉ 2 sự thay đổi so với trận thua Athletic Bilbao cách đây 3 ngày là hậu vệ cánh trái Lucas Digne (thay Jordi Alba) và tiền vệ Andre Gomes (thay Ivan Rakitic).

Nhưng rồi Messi và các đồng đội đã gặp vô vàn khó khăn trước hàng phòng ngự chơi vô cùng chặt chẽ của đội chủ nhà. Trong những tình huống hiếm hoi tạo ra cơ hội ăn bàn ở hiệp 1, Neymar lại dứt điểm quá hiền.

Video clip bàn thắng trận Barca hòa Villarreal. Nguồn: YOUTUBE

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Barca phải đón nhận kịch bản quen thuộc khi bị thủng lưới ở phút 50 sau một pha phản công thần tốc của Villarreal. Người lập công cho đội chủ nhà là Nicola Sansone sau khi nhận đường chọc khe của Alexandre Pato.

Mọi chuyện càng đen đủi hơn với Barca khi hàng công của họ bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn ngon ăn sau đó, đáng tiếc nhất là cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi dội cột dọc ở phút 73 của Messi.

Messi ghi bàn trên chấm đá phạt ở phút 90. Ảnh: REUTERS

Nhưng rồi siêu sao người Argentina cũng đã biết cách tỏa sáng đúng lúc. Được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 20 m phút cuối cùng của trận đấu, Messi thực hiện cú dứt điểm tuyệt đẹp vào góc xa khung thành, khiến thủ thành Asenjo của Villarreal chỉ biết bất lực đứng nhìn bóng vào lưới.

Pha lập công này của Messi đã giúp Barca thoát thua trận thứ 2 liên tiếp trong năm mới, nhưng không đủ để khiến đội bóng xứ Catalan lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Sevilla. Barca hiện mới có 35 điểm, kém hơn Sevilla 1 điểm và R.M đến tận 5 điểm.

Trong khi đó, Villarreal cũng không thể lấy lại vị trí thứ 4 từ tay Atletico Madrid với trận hòa này. "Tàu ngầm vàng" cũng chịu tổn thất nặng khi tiền vệ Jaume Costa phạm lỗi thô bạo với Messi và phải lãnh thẻ vàng thứ 2 vào những giây cuối cùng của trận đấu.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: barca Villarreal Messi