24/07/2016 09:06 GMT+7

Vòng 17 V-League 2016: Hải Phòng bắt đầu "leo núi"

S.H.
S.H.

TT - Trong lịch sử V-League, chưa khi nào Hải Phòng thiết lập được chuỗi thành tích ấn tượng như ở mùa này khi liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng từ ngày khai mạc giải đến nay.

*** Error ***
Vắng Merlo, SHB Đà Nẵng đang kỳ vọng Eydison (99) sẽ ghi bàn để giúp đội nhà thắng Hải Phòng như trận lượt đi - Ảnh: ANH HOÀNG

Không chỉ vậy, Hải Phòng còn tạo được khoảng cách khá an toàn về điểm số với nhóm bám đuổi (hơn từ 5 đến 8 điểm).

Việc Hải Phòng có lên ngôi vô địch V-League 2016 hay không sẽ được quyết định trong bốn vòng đấu sắp tới khi họ lần lượt gặp các đội mạnh gồm SHB Đà Nẵng (vòng 17, sân nhà), Than Quảng Ninh (vòng 18, sân đối phương), B.Bình Dương (vòng 19, sân đối phương), Hà Nội T&T (vòng 20, sân nhà). Đó là những đối thủ xương xẩu và vẫn còn khả năng tranh chấp ngôi vô địch V-League 2016.

Sau hai trận hòa trước Hoàng Anh Gia Lai rồi Sài Gòn, tuần này, Hải Phòng quay về sân nhà tiếp SHB Đà Nẵng. Ở trận này, tuy đội khách SHB Đà Nẵng vắng tay săn bàn lợi hại Merlo vì thẻ phạt nhưng họ vẫn còn đó Aydison - tác giả hai bàn thắng khiến Hải Phòng thất bại 0-2 ở lượt đi.

Ngoài ra, dù có lợi thế sân nhà nhưng hàng thủ của Hải Phòng không có sự phục vụ của trung vệ trẻ Ngọc Thịnh (tuyển thủ quốc gia) do đứt dây chằng đầu gối. Tuy cả hai đội không có được đội hình ưng ý nhất, nhưng với tính chất quyết định cho cuộc chạy đua đến ngôi vô địch, chắc chắn rằng đây sẽ là trận cầu hứa hẹn có chất lượng chuyên môn cao để đáp ứng lòng kỳ vọng của khán giả.

* Ở hai trận đấu sớm của vòng 17 diễn ra chiều 23-7, Sanna Khánh Hòa hòa Đồng Tháp 1-1 và XSKT Cần Thơ thua Sài Gòn 0-1.

Lịch thi đấu vòng 17 chiều 24-7: QNK Quảng Nam - Hoàng Anh Gia Lai (QRT, VPF THTT 16g30), Hải Phòng - SHB Đà Nẵng (K+, VPF THTT 17g), FLC Thanh Hóa - B.Bình Dương (VTV6, VPF THTT 18g), Than Quảng Ninh - Long An (VTC3, VPF THTT 18g), Hà Nội - SLNA (K+, VPF THTT 18g).

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên