14/03/2016 05:38 GMT+7

Đồng Tháp vui vẻ, HAGL bực mình

N.K. - S.H.
N.K. - S.H.

TT - Ba trận đấu ở vòng 4 V-League diễn ra chiều chủ nhật (13-3) đều khép lại khá bất ngờ, trong đó đáng chú ý là chiến thắng 2-1 của Đồng Tháp trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Cao Lãnh.

Đồng Tháp ăn mừng bàn thắng trong sự thất vọng của cầu thủ HAGL            - Ảnh: N.K.
Đồng Tháp ăn mừng bàn thắng trong sự thất vọng của cầu thủ HAGL - Ảnh: N.K.

Cả ba bàn thắng được ghi trong hiệp một và đều do cầu thủ Đồng Tháp ghi. Phút 14, Simic ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Đồng Tháp. Bốn phút sau đó, HAGL có bàn gỡ hòa 1-1 khi Trường Khang đá phản lưới nhà trong một pha nỗ lực cản phá đường chuyền tấn công của đội khách. Trước khi kết thúc hiệp một, Samson ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 trong một pha bóng mà hàng thủ HAGL hầu như chủ quan, chỉ đứng nhìn tiền đạo Nigeria này khống chế rồi xoay người dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Văn Tiến.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL tỏ ra bực mình vì thái độ câu giờ của các cầu thủ chủ nhà. Ông nói: “Trong hiệp một, cầu thủ chúng tôi đã thi đấu không được tốt. Điều này một phần do ảnh hưởng bởi thời tiết quá nóng. Vào hiệp hai, khi thời tiết đã mát giúp cầu thủ chúng tôi bắt nhịp tốt với trận đấu thì Đồng Tháp lại cố trì hoãn thời gian cho bóng vào cuộc. Cầu thủ chúng tôi cứ đụng một cái là cầu thủ Đồng Tháp nằm sân. Hầu như trong hiệp hai bóng vào cuộc không bao nhiêu cả, khiến chúng tôi rất khó tìm được bàn gỡ hòa”.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng nhìn nhận Đồng Tháp xứng đáng chiến thắng. “Đồng Tháp thi đấu với tinh thần quyết chiến. Họ không đá như những trận trước, biết chúng tôi khuyết vị trí trung vệ nên hầu như chuyền dài vào vòng cấm của chúng tôi liên tục để tổ chức tấn công” - HLV đội HAGL nói.

Chiến thắng quan trọng 2-1 trước HAGL đã giúp Đồng Tháp có được ba điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay. HLV Phạm Công Lộc của Đồng Tháp cho biết: “Đây là một trận đấu hay. Hai đội chơi cống hiến và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Đồng Tháp đã chơi với tinh thần ngoan cường”.

Sân Hàng Đẫy: Trước giờ bóng lăn, nhiều nhà chuyên môn nhận định với bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc dày dạn, đội khách SHB Đà Nẵng sẽ dễ dàng “làm gỏi” anh lính tân binh Hà Nội. Thực tế trên sân trái ngược hoàn toàn. Dấu hiệu bại trận đã được cảnh báo với SHB Đà Nẵng trong sáu phút đầu tiên khi thủ môn Văn Hưng rồi trung vệ Phước Vĩnh đã cứu đội nhà hai bàn thua trông thấy trước những pha tấn công sắc sảo của Hà Nội.

Cả ba bàn thắng của chủ nhà trong hiệp hai (do công Duy Long, Công Thảo và Maurice) đều là kết quả của những tình huống phản công sắc nét. SHB Đà Nẵng bại trận hoàn toàn xác đáng khi chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình, chơi rời rạc, không kiểm soát được bóng, mắc nhiều sai lầm ở hàng phòng ngự khi liên tục phơi bày những khoảng trống chết người.

Sân Cần Thơ: Bị động ở phần lớn thời gian thi đấu, nhưng Long An lại là đội mở tỉ số trước do công của Phan Tấn Tài sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt trong hiệp một. Tiếc rằng nỗ lực của đồng đội đã bị thủ môn Quốc Cường phủi sạch khi phạm sai lầm nghiêm trọng - không chịu bật cao đấm bóng giải vây, để Patiyo tự do đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 (phút 50) cho đội chủ nhà XSKT Cần Thơ. Tinh thần của Long An sụp đổ sau bàn thua lãng xẹt này và hơn chục phút sau đó, lưới của đội khách rung lên lần nữa bởi pha lập công của Quang Tình.

Trận đấu luôn bị ngắt quãng vào cuối trận khi nhiều cầu thủ XSKT Cần Thơ thi nhau nằm sân khá thô thiển với lý do bị chuột rút!

Bảng xếp hạng sau 4 vòng đấu: 1- Hải Phòng 12 điểm, 2- FLC Thanh Hóa 9 điểm, 3- SHB Đà Nẵng 7 điểm, 4- Hà Nội 7 điểm, 5- XSKT Cần Thơ 6 điểm, 6- Sanna Khánh Hòa 6 điểm, 7- Hoàng Anh Gia Lai 4 điểm, 8- Becamex Bình Dương 4 điểm, 9- Than Quảng Ninh 4 điểm, 10- SLNA 4 điểm, 11- Long An 4 điểm, 12- Đồng Tháp 3 điểm, 13- QNK Quảng Nam 1 điểm, 14- Hà Nội T&T 1 điểm. Bốn đội Becamex Bình Dương, QNK Quảng Nam, FLC Thanh Hóa và Đồng Tháp mới đá 3 trận.

N.K. - S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên