11/11/2015 16:01 GMT+7

"Đội Cần Thơ cần tôn trọng phán quyết của VFF"

N.KHÔI
N.KHÔI

TTO - Chiều 11-11, luật sư Nguyễn Đức Chánh đã thay mặt hai cầu thủ Ngọc Điểu và Đức Linh gởi công văn cho Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và CLB XSKT Cần Thơ để lên tiếng bảo vệ cho quyền lợi của thân chủ ông.

Đức Linh (phải) và Ngọc Điểu ngồi xe đò từ Cần Thơ về lại TP.HCM chiều 10-11. Ảnh: CTV

Theo phán quyết của VFF đưa ra hôm 3-11, CLB XSKT Cần Thơ phải nhận Ngọc Điểu và Đức Linh trở lại làm việc theo hợp đồng lao động đã ký, đồng thời phải trả cho Ngọc Điểu 348.707.550 đồng và Đức Linh là 393.707.550 đồng vì đã thanh lý hợp đồng không đúng luật.

Tuy nhiên, Đức Linh phải hoàn trả lại số tiền đã tạm ứng của CLB trước đó là 175.000.000 đồng. Thời hạn để CLB XSKT Cần Thơ thực hiện là trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được công văn.

Ngày 9-11 vừa qua, khi CLB XSKT Cần Thơ tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải 2016, hai cầu thủ Ngọc Điểu và Đức Linh đã xuống Cần Thơ xin gặp lãnh đạo CLB để giải quyết hợp đồng theo phán quyết của VFF.

Tuy nhiên, cuộc gặp vào sáng 10-11 đã không đi đến kết quả nào. Thậm chí, lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ còn tuyên bố sẽ không làm việc với hai cầu thủ này nữa mà sẽ báo cáo lên VFF để VFF “xử sao thì xử”. Thậm chí nếu cần thiết thì CLB này sẵn sàng đi theo hầu toà luôn.

Về phần mình, Ngọc Điểu và Đức Linh ngay trong chiều 10-11 đã quay trở lại TP.HCM gặp luật sư Nguyễn Đức Chánh để thông báo tình hình.

Ngọc Điểu nói: "Giờ thì chúng tôi đành nhờ luật sư đứng ra giải quyết mọi chuyện. Nhưng chúng tôi cũng không dám vào trung tâm thành phố thuê khách sạn để tiện gặp luật sư mà thuê ngay quận 6, gần bến xe miền Tây để có gì thì chạy ra bến xe về Cần Thơ ngay cho thuận tiện".

Về phần mình, luật sư Nguyễn Đức Chánh cho biết trong chiều 11-11, ông đã gởi công văn cho VFF và CLB XSKT Cần Thơ để bảo vệ cho quyền lợi của hai cầu thủ. Ông nói: "Với thiện chí của mình, Ngọc Điểu và Đức Linh đã tự họ xuống gặp lãnh đạo CLB để nói chuyện và có thể tập luyện trở lại cùng các đồng đội. Nhưng đổi lại, lãnh đạo CLB đã không đối xử với họ một cách đàng hoàng, thậm chí là mời công an như thông tin trên báo. Giờ thì tôi sẽ trực tiếp làm việc với CLB XSKT Cần Thơ, chứ Ngọc Điểu và Đức Linh sẽ không làm việc nữa".

Nói về quan điểm của mình, luật sư Nguyễn Đức Chánh cho biết: "Nếu CLB XSKT Cần Thơ không đồng ý với phán quyết của VFF thì có quyền khiếu nại lên VFF để yêu cầu giải quyết lại. Chứ họ không thể ép các cầu thủ nhận lấy số tiền mà họ tự tính và đưa ra. Điều này vừa không đảm bảo phán quyết của VFF được tôn trọng mà còn gây ra thiệt hại đối với quyền lợi chính đáng của hai cầu thủ. Ngoài ra, nếu CLB XSKT Cần Thơ không muốn nhận lại hai cầu thủ này theo phán quyết của VFF thì cầu thủ có quyền yêu cầu đưa ra mức đền bù khác khi CLB muốn chấm dứt hợp đồng với mình".

Luật sư Nguyễn Đức Chánh cũng cho biết nếu CLB XSKT Cần Thơ từ chối làm việc với ông, nghĩa là từ chối thực hiện phán quyết của VFF, ông sẽ yêu cầu VFF có biện pháp. Nếu VFF không thể xử lý, lúc đó cầu thủ kiện ra toà dân sự. Ông nói: "Hiện tại Đức Linh chưa uỷ quyền cho tôi, nhưng Ngọc Điểu đã uỷ quyền cho tôi kiện ra toà dân sự. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần rồi, nếu VFF không phân xử được, chúng tôi sẽ đưa ra toà dân sự".

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên