28/09/2015 05:18 GMT+7

Barca và chuỗi ngày “không Messi”

H.Đ.
H.Đ.

TT - Thông tin tiền đạo Lionel Messi chấn thương nặng đến không đúng thời điểm chút nào với Barca, bởi khoảng thời gian tới thầy trò HLV Luis Enrique sẽ phải trải qua một lịch thi đấu vô cùng nhọc nhằn.

Messi chấn thương nặng trong trận gặp Las Palmas   Ảnh: Reuters
Messi chấn thương nặng trong trận gặp Las Palmas - Ảnh: Reuters

Theo chẩn đoán của bác sĩ, chấn thương Messi gặp phải trong trận Barca thắng Las Palmas 2-1 tối 26-9 (giờ VN) sẽ khiến anh phải ngồi ngoài sân cỏ 7 - 8 tuần lễ. Đó cũng là khoảng thời gian Barca lần lượt đối mặt với những đối thủ đáng ngại nhất ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Cụ thể, nếu không thể hồi phục kịp trước ngày 23-11, Messi sẽ phải vắng mặt ít nhất sáu trận tại La Liga. 3/6 đối thủ sắp tới của họ lại là Sevilla (3-10), Villarreal (9-11) và Real Madrid (23-11). Độ khó của hai trận gặp Sevilla và Real Madrid (cùng trên sân khách) là không có gì phải bàn cãi, còn Villarreal đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng với 16 điểm sau sáu trận. Không hề quá lời khi cho rằng chặng đường “không Messi” sắp tới sẽ ảnh hưởng lớn đến thành bại cả mùa giải của Barca tại đấu trường La Liga.

Tại Champions League, trận hòa tai hại 1-1 trước Roma ở lượt đấu đầu tiên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sự chuẩn bị của Barca giai đoạn tới. Ít nhất Messi sẽ phải vắng mặt trong các trận gặp Leverkusen (30-9), BATE Borisov (21-10 và 5-11).

Tầm quan trọng của Messi chẳng có gì để bàn thêm, vấn đề là việc thiếu Messi khiến Barca giờ đây gần như chẳng còn đủ người để lấp đầy... băng ghế dự bị. Trong số 24 cầu thủ đội một của Barca mùa giải này, có ba người là thủ môn, bốn người đang chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu dài ngày (tính cả Messi), hai người chưa thể ra sân (Arda Turan và Aleix Vidal) và hai cầu thủ trẻ thuộc diện “điền cho đủ quân số” (Munir và Sandro Ramirez). Tổng cộng, HLV Luis Enrique chỉ còn trong tay 13 cầu thủ đáng tin cậy cho 10 vị trí trên sân (không tính thủ môn).

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 6 Giải vô địch Ý: Roma - Carpi: 5-1; Napoli - Juventus: 2-1; Genoa - AC Milan: 1-0; Bologna - Udinese: 1-2; Hellas Verona - Lazio: 1-2; Sassuolo - Chievo: 1-1; Torino - Palermo: 2-1.

Vòng 6 Giải vô địch Tây Ban Nha: Real Madrid - Malaga: 0-0; Sevilla - Vallecano: 3-2; Villarreal - Atletico: 1-0; Eibar - Celta Vigo: 1-1; Gijon - Betis: 1-2; Deportivo - Espanyol: 3-0.

Vòng 8 Giải vô địch Pháp: Bordeaux - Lyon: 3-1; Caen - Ajaccio: 2-0; Rennes - Troyes: 1-1; Bastia - Toulouse: 3-0; Marseille - Anger: 1-2.

Vòng 5 Giải ngoại hạng Anh: Newcastle - Chelsea: 2-2.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên