04/09/2015 12:15 GMT+7

HLV Miura “tố” VFF không chuẩn bị sân bãi tốt

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO – “Không thể chấp nhận chuyện mặt cỏ sân tập xấu, không nhìn thấy đường kẻ vôi để phân biệt được đâu là diện tích trong sân, đâu là diện tích bên ngoài” – HLV Miura nói với giới truyền thông sau buổi tập sáng 4-9 trước khi đội tuyển lên đường đi Đài Loan chuẩn bị vòng loại World Cup 2018.

Buổi tập duy nhất của đội tuyển VN để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Đài Loan kéo dài 2 tiếng đồng hồ từ 9g đến 11g trên sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF ngày 4-9.

Ngay sau khi buổi tập vừa kết thúc, khi báo chí chưa kịp đặt câu hỏi, HLV Miura đã nhờ trợ lý phiên dịch nói giúp ông với truyền thông vài vấn đề mà ông muốn chia sẻ. HLV Miura nói: “Trước mỗi lần tập trung đội tuyển quốc gia, tôi luôn làm việc với VFF và đề nghị họ chuẩn bị thật tốt sân bãi để đội tuyển tập luyện. Chuẩn bị sân bãi có hai vấn đề: cắt cỏ thường xuyên, chăm sóc mặt cỏ thật tốt và phải kẻ đường vôi cho mặt sân rõ ràng. Thế nhưng như các bạn thấy, mặt sân hôm nay (4-9) không tốt và hoàn toàn không có đường kẻ vạch vôi để phân biệt đâu là sân đấu, đâu là bên ngoài và các khu vực khác nhau trong sân”.

HLV Miura trong buổi tập sáng 4-9. Ảnh: Nam Khánh

Tiếp tục về câu chuyện về sân bãi, HLV Miura bức xúc: “Tháng 8 vừa qua, tôi vừa dự một hội thảo liên quan đến việc phát triển bóng đá quốc tế. Tại hội thảo này, các HLV châu Âu phàn nàn rất nhiều về công tác chuẩn bị sân bãi của các đội bóng châu Á. Ở VN tôi có thể khẳng định mặt cỏ ở nhiều sân không đảm bảo yêu cầu về chất lượng, đặc biệt là các sân thi đấu V-League. Chính vì sân bãi không đủ chất lượng nên chất lượng chuyên môn của trận đấu, giải đấu không cao và dẫn đến nguy cơ cầu thủ dễ bị chấn thương. Với mặt sân không đáp ứng được yêu cầu như ở đây thì nếu Messi có đến VN thi đấu thì anh ta cũng không thể đá tốt được”.

Đội trưởng Công Vinh trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau buổi tập. Ảnh: Nam Khánh

Những bức xúc của HLV Miura là hoàn toàn chính xác khi mặt sân tập tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF sáng 4-9 lồi lõm vì cỏ không đều, không bằng phẳng. Toàn bộ diện tích trên mặt sân không có một đường kẻ vôi nào để phân biệt được đâu là trong sân, ngoài sân, đâu là khu vực 16m50, đâu là khu vực giữa sân… VFF đã không có sự chuẩn bị nào về mặt cỏ, cũng không kẻ vôi cho sân tập này để chuẩn bị cho buổi tập của đội tuyển VN dù thời tiết tại Hà Nội thời điểm này đang mưa nhiều.

“Trận đấu với Đài Loan không dễ dàng”

Liên quan đến công tác chuẩn bị của đội tuyển VN cho trận đấu với Đài Loan vào ngày 8-9 tới, HLV Miura cho biết đây không phải là trận đấu dễ dàng như báo chí vẫn nói. Ông Miura cho rằng Đài Loan đang có phong độ rất tốt và còn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV nhà vì vé của trận đấu với đội tuyển VN đã được Đài Loan bán sạch.

Các tuyển thủ VN trên sân tập sáng 4-9. Ảnh: Nam Khánh

Dù vậy, ông Miura cho biết, đội tuyển sẽ thi đấu hết sức để có được 3 điểm trước khi về sân nhà đấu với hai đối thủ rất mạnh là Iraq và Thái Lan.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết trận đấu với Đài Loan có ý nghĩa rất quan trọng với đội tuyển VN. Anh nói: “Trận đấu sẽ là cơ hội để tuyển VN gieo hy vọng lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019 và vượt qua vòng loại World Cup 2018 trước khi gặp hai đối thủ mạnh là Iraq, Thái Lan trên sân nhà”. 

 

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên