26/07/2015 04:31 GMT+7

Vòng loại World Cup 2018: Pháp, Hà Lan, Thụy Điển chung bảng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 25-7, FIFA đã tiến hành bốc thăm chia bảng khu vực châu Âu cho vòng loại World Cup 2018 trong đó đáng chú ý Pháp, Hà Lan và Thụy Điển phải loại nhau. Ngoài ra, Ý và Tây Ban Nha cũng nằm chung bảng.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu được chia thành 9 bảng. Đội đứng nhất mỗi bảng giành vé đến Nga. 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất chia cặp đá play-off để xác định thêm 4 suất nữa. Tổng cộng tại World Cup 2018, châu Âu có 14 đội tham dự, tính cả chủ nhà Nga.

Với thể lệ của FIFA đưa ra, có thể thấy bảng A với sự góp mặt của Pháp, Hà Lan, Thụy Điển được xem là bảng "tử thần". Nhẹ hơn chút đỉnh so với bảng A là bảng G khi Ý và Tây Ban Nha phải tranh nhau một vé chính thức. 

Ngược lại, bảng E là bảng rất dễ thở vì các đội mạnh chỉ gồm Romania, Ba Lan và Đan Mạch. Nhẹ không kém là bảng D với các đội Áo, Serbia, Ireland...

Còn lại, những đội mạnh như đương kim vô địch Đức, Bồ Đào Nha, Anh, Bỉ, Croatia... đều lọt vào các bảng khá nhẹ và nếu không có gì bất ngờ, họ sẽ có chiếc vé chính thức của bảng. 

Kết quả bốc thăm:

Bảng A: Pháp, Hà Lan, Thụy Điển, Bulgaria, Belarus, Luxembourg
Bảng B: Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Hungary, Đảo Faroe, Latvia, Andorra
Bảng C: Đức, CH Czech, Bắc Ireland, Na Uy, Azerbaijan, San Marino
Bảng D: Xứ Wales, Áo, Serbia, CH Ireland, Moldovia, Gruzia
Bảng E: Romania, Đan Mạch, Ba Lan, Montenegro, Armenia, Kazakhstan
Bảng F: Anh, Scotland, Slovenia, Malta, Litva, Slovakia
Bảng G: Tây Ban Nha, Ý, Israel, Albania, Liechtenstein, Macedonia
Bảng H: Bỉ, Bosnia, Hi Lạp, Estonia, Đảo Síp.
Bảng I: Croatia, Iceland, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan

Theo phân bố của FIFA, khu vực châu Âu sẽ có 14 vé. Nam Mỹ có 4,5 vé. Châu Phi có 5 vé. Châu Á có 4,5 vé. Châu Đại Dương có 0,5 vé. Bắc Trung Mỹ và Caribê (CONCACAF) có 3,5 vé.

Ở vòng đá play-off châu lục, đội vé vớt của CONCACAF sẽ gặp đội vé vớt châu Á. Còn đội vé vớt của châu Đại Dương sẽ gặp đội vé vớt của Nam Mỹ.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên