22/07/2015 11:50 GMT+7

Tân binh và cầu thủ trẻ giúp M.U thắng trận thứ 2 tại Mỹ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Sáng 22-7, tại San Jose (California, Mỹ), Manchester United (M.U) đã đá bại San Jose Earthquakes 3-1 trong trận thứ hai tại Giải giao hữu International Champions Cup (ICC) 2015 nhờ màn trình diễn khá ấn tượng của các tân binh và cầu thủ trẻ.

Cũng giống như trận ra quân thắng đội bóng Mexico Club America 1-0 cách đây ít ngày, đội hình xuất phát M.U ở trận đấu này có sự góp mặt của ba tân binh là Memphis Depay, Morgan Schneiderlin và Matteo Darmian.

Nếu ở trận đấu trước tân binh Morgan Schneiderlin tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U đá bại Club America thì trong trận đấu này vai trò đó thuộc về Memphis Depay. Phút 37, Depay tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự San Jose, thoát xuống cướp bóng trước khi dứt điểm tinh tế ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Trước đó ở phút 32, Depay cũng gián tiếp giúp đồng đội Juan Mata ghi bàn mở tỉ số. Trong tình huống này, sau khi nhận đường chuyền bên cánh phải của Ashley Young, Juan Mata đẩy bóng vượt qua hậu vệ của San Jose trước khi thực hiện pha bấm bóng cho Depay. Tuy nhiên, tân binh người Hà Lan đã lao vào đệm… hụt bóng khiến đường chuyền của Mata trở nên quá hiểm hóc và dễ dàng đánh bại thủ môn của San Jose.

Sang hiệp hai, HLV Van Gaal đã thay toàn bộ đội hình xuất phát, tung vào sân tân binh người Đức Bastian Schweinsteiger (thay Michael Carrick) bên cạnh nhiều cầu thủ trẻ như Paddy McNair (20 tuổi), Tyler Blackett (21 tuổi), Jesse Lingard (22 tuổi), Adnan Januzaj (20 tuổi), James Wilson (19 tuổi) và đặc biệt ngôi sao của đội U-20 Brazil Andreas Pereira (19 tuổi).

Dù vậy, đội hình được đánh giá là khá trẻ này đã thi đấu khá tốt khi ghi thêm một bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Người lập công mang về bàn thắng thứ ba cho M.U là ngôi sao trẻ Andreas Pereira từ pha đánh đầu ở phút 62 sau đường chuyền của Lingard bên cánh phải.

Bàn thắng danh dự của San Jose được ghi do công của Fatai Alashe ở phút 43.

Với chiến thắng này, M.U có trong tay 6 điểm vươn lên xếp thứ hai trên bảng xếp hạng ICC sau nhà vô địch Pháp Paris Saint Germain (cùng 6 điểm nhưng hơn chỉ số phụ).

*Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Barcelona đá bại Los Angeles Galaxy 2-1. Luis Suarez (phút 45) và Sergi Roberto (phút 56) là những người ghi bàn cho Barcelona, còn bàn gỡ của LA Galaxy được thực hiện ở phút 90 do công của Tommy Meyer.

Trận đấu tiếp theo, M.U sẽ gặp Barcelona vào ngày 26-7.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên