03/05/2015 23:51 GMT+7

Thua Man City, Tottenham ngày càng xa Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Hi vọng giành vé dự Champions League mùa giải tới ngày càng rời xa Tottenham sau khi thầy trò HLV Mauricio Pochettino để thua Manchester City (M.C) 0-1 trên sân nhà ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đêm 3-5.

Với lợi thế sân nhà, Tottenham nhập cuộc mạnh mẽ và chỉ trong bốn phút đầu, các học trò HLV Pochettino đã có liền hai cơ hội. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cả Eric Dier (2') và Harry Kane (4') đều dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế trống trải khi trước mặt là khung thành mở rộng.

Sau hai tình huống "chết hụt" này, M.C thi đấu chặt chẽ hơn và dần giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 13, cơ hội đến với M.C sau pha lên bóng bên cánh phải. James Milner thoát xuống đón đường chọc khe Zabaleta rồi tung cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Hugo Lloris.

Không có nhiều pha lên bóng nguy hiểm nhưng M.C vẫn có bàn thắng nhờ khả năng chớp thời cơ cực tốt của Sergio Aguero. Phút 29, từ pha phản công bên cánh phải, David Silva đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chọc khe cho Sergio Aguero băng xuống tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Hugo Lloris, mở tỉ số cho M.C.

Sau bàn thắng, M.C vẫn là đội chơi hay hơn và nếu Fernandinho dứt điểm chính xác hơn trong hai tình huống thuận lợi ở phút 32 và 42, "Man xanh" đã có thêm một bàn thắng nữa.

Phải đến cuối hiệp 1, Tottenham mới có cơ hội gỡ hòa sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi Harry Kane và Ryan Mason. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền vệ Mason lại không đánh bại được thủ môn Joe Hart trong pha đối mặt từ cự li chừng 10m. 

Sang hiệp 2, Tottenham có thêm hai cơ hội nữa nhưng Paulinho (83') và Erik Lamela (90+2') cũng lần lượt gây thất vọng khi không đánh bại được thủ môn Joe Hart ở những pha dứt điểm từ cự li gần trong tư thế không người kèm.  

Tấn công yếu kém, phòng ngự lỏng lẻo, chỉ nhờ yếu tố may mắn, Tottenham mới không phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 62, từ pha lên bóng ở trung lộ, Sergio Aguero phối hợp bật tường với Fernandinho xé toang hàng phòng ngự Tottenham. Thủ môn Lloris băng ra cản phá, Aguero dùng kỹ thuật vượt qua nhưng đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, chân sút người Argentina lại dứt điểm ra ngoài khi trước mặt là khung thành bỏ trống.   

Thua trận này, Tottenham giậm chân ở vị trí thứ sáu với 58 điểm, kém đội xếp thứ tư Manchester United 7 điểm khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu.

Còn với M.C, ba điểm giành được trước Tottenham giúp họ xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 70 điểm và gần như cầm chắc một vé dự Champions League mùa giải tới (M.C đang hơn đội xếp thứ năm Liverpool 9 điểm trước 3 lượt đấu cuối).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên