12/04/2015 21:39 GMT+7

M.U chôn vùi M.C tại Old Trafford

TTO
TTO

TTO - Khuya 12-4, với hàng tấn công bùng nổ, Manchester United (M.U) đã xuất sắc lội ngược dòng đá bại Manchester City (M.C) 4-2 trên sân Old Trafford trong trận cầu tâm điểm vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của hai đội. M.C nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 8 với pha đệm bóng cận thành của Sergio Aguero sau đường căng ngang bên cánh trái của David Silva.

Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Van Gaal cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 14, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ander Herrera thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Ashley Young băng lên dứt điểm. Dù cú sút đầu tiên của Young bị hậu vệ Gael Clichy cản phá, nhưng ở tình huống bóng bật ra, Young đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Sau bàn gỡ, M.U tiếp tục chơi tốt. Và Ashley Young một lần nữa tỏa sáng với quả tạt loại hết hàng phòng ngự M.C cho Marouane Fellaini ập vào đánh đầu hạ thủ môn Joe Hart từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U ở phút 27.

Không muốn ra về tay trắng, M.C dồn đội hình lên tấn công nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự của M.U. Không những vậy, với hàng phòng ngự lỏng lẻo, M.C còn phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa trong hiệp 2 sau hai cú dứt điểm của Juan Mata (67') và Chris Smalling (73').

Phải đến cuối trận, khi M.U chỉ còn 10 người (Carrick bị chấn thương nhưng M.U đã hết quyền thay người), M.C mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-4 do công tiền đạo Sergio Aguero (89').

Đây là trận thắng thứ bảy liên tiếp của thầy trò HLV Van Gaal. Với 3 điểm giành được, M.U xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 65 điểm, kém Arsenal 1 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 8 điểm. 

Còn với M.C, với trận thua thứ hai liên tiếp và thứ 4 trong 6 trận gần đây, thầy trò HLV Manuel Pellegrini từ vị thế ứng cử viên vô địch giờ đối diện với nguy cơ bị đá văng khỏi tốp 4. Sau vòng 32, M.C đang xếp thứ tư với 61 điểm, hơn Southampton 5 điểm. 

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-2 thuộc về M.U.

VAAAÀOOOO....! 2-4 cho M.C. Phút 89, từ đường căng ngang bên cánh phải của Zabaleta, Sergio Aguero tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn De Gea, rút ngắn tỉ số xuống 2-4 cho M.C. 

Phút 88, tiền vệ Carrick bị chấn thương phải rời sân, khiến M.U chỉ còn 10 người.

THAY NGƯỜI! Phút 83, M.U thay người cuối cùng với Falcao vào thay Marouane Fellaini.

THAY NGƯỜI! Phút 81, M.U thay người thứ hai với Angel Di Maria vào thay Juan Mata.

THAY NGƯỜI! Phút 76, M.U thay người đầu tiên với Marcos Rojo vào thay Phil Jones.

THAY NGƯỜI! Phút 75, M.C thay người cuối cùng với Frank Lampard vào thế chỗ Jesus Navas.

VAAAÀOOOO....! 4-1 cho M.U. Phút 73, từ quả đá phạt bên cánh trái, Young thực hiện pha treo bóng cho Smalling thoát xuống đánh đầu hạ gục thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 4-1 cho M.U. 

VAAAÀOOOO....! 3-1 cho M.U. Phút 67, từ pha phản công bên cánh trái, Rooney tỉa bóng cho Juan Mata phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Juan Mata bình tĩnh dứt điểm qua hai chân thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U.

THAY NGƯỜI! Phút 63, M.C thay người thứ hai với Samir Nasri vào thế chỗ James Milner.

NGUY HIỂM! Phút 59, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, Juan Mata đã có pha treo bóng rất đẹp từ bên cánh phải cho Young thoát xuống dứt điểm. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và chỉ cách khung thành chừng 10m, Young lại đánh đầu quá nhẹ nên không đánh bại được thủ môn Joe Hart. 

NGUY HIỂM! Phút 52, M.U được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m. Rooney lấy đà tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc gần nhưng không đánh bại được thủ môn Joe Hart. Bóng bật ra, Young thực hiện đường căng ngang cho Ander Herrera dứt điểm, nhưng một lần nữa bóng lại tìm đúng vị trí của Joe Hart.

THAY NGƯỜI! Phút 46, M.C thay người đầu tiên với trung vệ Eliaquim Mangala vào thay đội trưởng Vincent Kompany.

Hiệp 2 trận M.U - M.C đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Mark Clattenburg nổi còi cho hiệp 1 trận M.U - M.C kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 2-1 nghiêng về phía M.U.

THẺ VÀNG! Phút 44, trung vệ Kompany (M.C) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Daley Blind.

Phút 39, M.C có pha lên bóng nguy hiểm ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuồi cùng, dù không bị ai kèm nhưng James Milner lại vụng về dứt điểm lên trời.

THẺ VÀNG! Phút 35, tiền vệ David Silva (M.C) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Juan Mata.

Phút 34, M.C có pha tấn công nguy hiểm ở trung lộ. Nhưng lần này thủ môn De Gea đã kịp lao ra phá bóng giải vây cho M.U trước khi Aguero băng xuống dứt điểm. 

VAAAÀOOOO....! 2-1 cho M.U. Phút 27, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ashley Young đã có pha treo bóng loại hết hàng phòng ngự M.C cho Fellaini từ phía sau ập vào đánh đầu hạ thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.  

THẺ VÀNG! Phút 24, tiền vệ James Milner (M.C) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ander Herrera.

Phút 20, M.C có pha tấn công nguy hiểm bên cánh trái. Nhưng lần này tiền vệ Juan Mata đã kịp lui về hỗ trợ các đồng đội và phá bóng giải vây ngay trước mũi giày của David Silva.

VAAAÀOOOO....! 1-1 cho M.U. Phút 14, từ pha phát bóng dài của thủ môn De Gea, Ander Herrera thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Ashley Young ập vào dứt điểm. Dù hậu vệ Clichy đã cản được cú dứt điểm của Young, nhưng ở tình huống bóng bật ra, Young đã kịp xoay người đá bồi vào lưới, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U. 

VAAAÀOOOO....! 1-0 cho M.C. Phút 8, từ pha lên bóng bên cánh trái, David Silva xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Milner rồi thực hiện đường căng ngang cho Aguero đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho M.C.  

NGUY HIỂM! Phút 6, từ pha lên bóng bên cánh phải, Navas có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha lại không thắng được cái chân của thủ môn De Gea.

Phút 3, M.U có pha dàn xếp tấn công khá hay ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng, đường chọc khe của Mata cho Rooney lại hơi mạnh, tạo cơ hội cho thủ môn Joe Hart băng ra tóm gọn bóng.

Trận derby thành Manchester giữa M.U và M.C đã bắt đầu. Hiệp 1, M.C là đội giao bóng trước.

Sau vòng 31, Manchester United (M.U) đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng với 62 điểm, còn Manchester City (M.C) xếp thứ tư với 61 điểm. Ở trận lượt đi trên sân Etihad, M.C đã vượt qua M.U với tỉ số 1-0. 

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Jones, Blind, Carrick, Fellaini, Herrera, Mata, Young, Rooney.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Toure, Navas, Milner, Silva, Aguero.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên