23/03/2015 04:32 GMT+7

Suarez giúp Barca thắng trận Siêu kinh điển

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 23-3, trên sân Nou Camp, tiền đạo người Uruguay, Luis Suarez đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 56 giúp Barcelona đánh bại Real Madrid 2-1.

Vào trận, Barcelona kiểm soát bóng nhiều hơn, cầm được tuyến giữa nhưng không thể triển khai các đợt tấn công nguy hiểm. Ngược lại, dù ít cầm bóng nhưng mỗi khi có cơ hội, Real Madrid lại đưa ra được một pha bóng rất sắc nét.

Vị trí yếu nhất trong hàng thủ của Barcelona, Mathieu liên tiếp mắc sai lầm. Phút 12, cầu thủ này khiến bẫy việt vị của Barcelona không sập, giúp Benzema thoát xuống rồi chuyền cho Ronaldo để anh đệm bóng đi dội xà. 

Trong khi Mathieu đang là mắc xích yếu nhất của Barcelona thì bất ngờ, trong pha tham gia tấn công, hậu vệ người Pháp thoát khỏi sự đeo bám của Ramos, đón quả đá phạt của Messi, đánh đầu chéo góc, ghi bàn mở tỉ số ở phút 19.

Sau bàn thắng, Barcelona vẫn tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt. Và đáng ra, tỉ số đã là 2-0 ở phút 29 khi Suarez tạt bóng loại bỏ hàng thủ Real Madrid để Neymar thoát xuống đối mặt với Casillas. Dù không ai kèm nhưng Neymar đã khống chế bóng vụng về, bỏ lỡ cơ hội gần như chắc ăn.

Và ngay sau đó, Neymar cùng các đồng đội phải trả giá. Có bóng sau pha dứt điểm không tốt của Neymar, Real Madrid thực hiện pha tấn công khiến hàng thủ Barcelona rối loạn và Benzema đánh gót tinh tế cho Ronaldo băng vào, tỉa bóng ở cự li 10m, ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 30.

Bàn gỡ hòa giúp các cầu thủ Real Madrid chơi thăng hoa, trình diễn những pha xử lý kỹ thuật và phối hợp đẹp mắt, đặt khung thành thủ môn Bravo vào tình thế nguy hiểm. Lúc này, nhiều lần các cầu thủ Barcelona vì bị sức ép của đối phương đã chuyền bóng sai.

Real Madrid duy trì lối chơi rất đẹp mắt này sang đến đầu hiệp hai trước khi họ bất ngờ bị thủng lưới ở phút 56. Trong một tình huống rất bình thường, Alves phát đường bóng dài lên phía trên và khi hàng thủ Real Madrid mải mê dâng cao, Suarez phá bẫy việt vị, khống chế bóng đẳng cấp rồi sút chéo góc, ghi bàn ấn định tỉ số 2-1.

Pha lập công này của Suarez khiến thế trận trong những phút sau đó cân bằng hơn. Real Madrid chủ động đẩy cao đội hình nhưng họ đã mất đi sự hưng phấn của những phút trước đó nên không gây nhiều khó khăn cho thủ môn Bravo. Còn Barcelona dù chủ động chơi chậm nhưng vẫn có ít nhất bốn tình huống phản công nguy hiểm trong đó Neymar, Messi và Suarez không thể dứt điểm thành bàn.

Ngoài những pha bóng rất đẹp và những bàn thắng đẳng cấp, trận Siêu kinh điển cũng có rất nhiều pha bóng quyết liệt, thô bạo khiến trọng tài phải rút ra tổng cộng 11 thẻ vàng, 6 dành cho Real Madrid và 5 cho Barcelona.

Thắng Real Madrid 2-1, Barcelona xây chắc vị trí đầu bảng với 68 điểm, hơn Real Madrid 4 điểm. Trong khi đó, trận thua khiến vị trí thứ hai của Real Madrid bắt đầu "lọt vào tầm ngắm" của Valencia. Sau 28 vòng, Valencia có 60 điểm và chỉ còn kém Real Madrid 4 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên