25/02/2015 05:52 GMT+7

Luis Suarez nhấn chìm Man City ngay tại Etihad

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 25-2, tiền đạo Luis Suarez trong lần đầu tiên trở lại nước Anh đã tỏa sáng với hai bàn thắng đẹp mắt, giúp Barcelona nhấn chìm Manchester City 2-1 ngay trên sân Etihad ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Với lợi thế sân nhà, Man City tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với những pha phối hợp bật nhả nhanh mang dáng dấp tiqui-taca, Man City đã gây khá nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Barcelona trong 10 phút đầu. Tuy nhiên, do thiếu một nhạc trưởng có khả năng đột phá và tung ra những đường chuyền hiểm hóc như Lionel Messi nên "Man xanh" đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự thi đấu lăn xả của Barcelona.

Đang chiếm ưu thế, Man City bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau sai lầm của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany. Phút 16, từ quả tạt bên cánh phải, trung vệ Vincent Kompany đánh đầu phá bóng trúng người Luis Suarez. Không bỏ lỡ cơ hội, Luis Suarez xoay người tung cú vô-lê đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Joe Hart, mở tỉ số cho Barcelona.

Bị thủng lưới, các cầu thủ Man City không còn giữ được bình tĩnh và nôn nóng lao lên tìm bàn gỡ, để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự, giúp các chân sút Barcelona dễ dàng tiếp cận khung thành thủ môn Joe Hart.

Phút 26, cơ hội lại đến với Barcelona sau pha lên bóng đơn giản ở trung lộ. Nhưng lần này thủ môn Joe Hart đã chơi xuất sắc với tình huống băng ra chặn đứng cú dứt điểm trong tư thế đối mặt của Luis Suarez.

Nhưng với hàng phòng ngự lỏng lẻo, thủ môn Joe Hart đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 30, từ pha lên bóng ở trung lộ, Lionel Messi đi bóng lắc léo rồi thực hiện pha tỉa bóng ra cánh trái cho Jordi Alba băng lên. Trong tư thế không người kèm, Jordi Alba dễ dàng thực hiện đường căng ngang cho Luis Suarez lao người đệm bóng vào góc xa hạ thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona. 

Phải đến cuối hiệp 1, Man City mới có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Barcelona. Nhưng pha dứt điểm một chạm nhanh ngay mép vòng cấm của Samir Nasri chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Ter Stegen. 

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và những nỗ lực không biết mệt mỏi của các học trò HLV Manuel Pellegrini cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút 69, từ đường chuyền của Fernandinho, David Silva đã có pha đánh gót tinh tế cho Sergio Aguero bứt tốc độ băng lên vượt qua trung vệ Gerard Pique, rồi thực hiện pha dứt điểm hạ nốt thủ môn Ter Stegen, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Man City.

Nhưng hi vọng vừa lóe lên của "Man xanh" đã sớm bị dập tắt khi hậu vệ Gael Clichy vào bóng nguy hiểm với Daniel Alves và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 74.

Thiếu người, Man City không còn giữ được thế trận. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart, Man City đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận khi Pablo Zabaleta phạm lỗi với Lionel Messi trong vòng cấm (90+3'). Trên chấm phạt đền, cú sút đầu tiên của Lionel Messi không đánh bại được thủ môn Joe Hart, còn pha lao người đánh đầu bồi sau đó của ngôi sao người Argentina lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.  

Thua chung cuộc 1-2 và lại phải thi đấu trên sân khách trong trận lượt về, cơ hội giành vé đi tiếp của Man City là rất mong manh.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên