16/02/2015 00:47 GMT+7

Olivier Giroud tỏa sáng đưa Arsenal vào tứ kết Cup FA

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 15-2, tiền đạo Olivier Giroud tỏa sáng với cú đúp trong ba phút, giúp Arsenal đá bại Middlesbrough 2-0 trên sân Emirates và giành vé lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA.

Rút bài học kinh nghiệm từ Man City, HLV Arsene Wenger đã tung ra sân đội hình mạnh nhất khi Arsenal đón tiếp Middlesbrough ở vòng 5 Cúp FA. Với đội hình toàn sao, Arsenal đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 4, Arsenal có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp đá phạt trước vòng cấm. Đáng tiếc pha dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái vào góc gần của tiền vệ Santi Cazorla đã không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Tomas Mejias.

Cách đây ba tuần, thủ môn Tomas Mejias đã tỏa sáng giúp Middlesbrough đá bại Man City 2-0 trên sân Etihad. Ở trận này, Tomas Mejias cũng đã thi đấu rất hay (chặn đứng thêm cú dứt điểm hiểm hóc của Olivier Giroud ở phút 14), nhưng một mình anh không thể giúp Middlesbrough đứng vững trước sức tấn công dồn dập của Arsenal.  

Phút 27, từ pha lên bóng ở trung lộ, Santi Cazorla đã có pha tỉa bóng thông minh ra cánh trái cho Kieran Gibbs băng lên. Trong tư thế không người kèm, Kieran Gibbs thực hiện đường căng ngang cho Olivier Giroud đệm bóng hạ thủ môn Tomas Mejias từ cự li gần, mở tỉ số cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Middlesbrough và niềm vui lại đến với các học trò HLV Arsene Wenger. Phút 29, từ quả phạt góc bên cánh trái của Alexis Sanchez, Olivier Giroud chạy cắt mặt hậu vệ Middlesbrough tung cú đá nối từ góc hẹp hạ gục thủ môn Tomas Mejias, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. 

Không chỉ dễ dàng sút tung lưới Middlesbrough, Arsenal còn không cho đối thủ có cơ hội vùng lên bằng việc kiểm soát hoàn toàn thế trận với thời gian cầm bóng lên tới 68%. Vì thế, dù rất nỗ lực nhưng phải đến cuối hiệp 1, Middlesbrough mới có cú sút đầu tiên về phía khung thành Arsenal. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Albert Adomah nhẹ và đi ngay vào tay thủ môn Szczesny.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục tấn công và chỉ có phong độ xuất sắc của thủ môn Tomas Mejias mới ngăn "Pháo thủ" có bàn thắng thứ ba sau các pha dứt điểm hiểm hóc của Danny Welbeck. Mesut Oezil, Kieran Gibbs, Alexis Sanchez, Theo Walcott...

Middlesbrough cũng có cơ hội ghi bàn thắng danh dự vào cuối trận sau một thoáng thiếu tập trung của các hậu vệ Arsenal. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu hiểm hóc của Kike sau khi đánh bại được thủ môn Szczesny lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Thắng chung cuộc 2-0, Arsenal giành quyền lọt tiếp vào tứ kết và tràn đầy hi vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch mà họ đã giành được ở mùa giải năm ngoái. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên