27/01/2015 17:51 GMT+7

Úc gặp Hàn Quốc ở chung kết Asian Cup 2015

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 27-1, chủ nhà Úc đã xuất sắc đoạt vé vào chơi trận chung kết Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015 sau khi đá bại tuyển UAE 2-0 ở bán kết trên sân Newcastle Stadium.

Đối thủ của Úc ở trận chung kết diễn ra ngày 31-1 sẽ là Hàn Quốc - đội đã từng thắng Úc 1-0 ở lượt trận cuối cùng bảng A hôm 17-1. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử Úc góp mặt trong trận chung kết Asian Cup. Cách đây bốn năm, khi Asian Cup được tổ chức tại Qatar, Úc đã lọt vào trận chung kết và ngậm ngùi nhìn Nhật Bản đăng quang khi để thua 0-1 bởi bàn thắng của tiền đạo Tadanari Lee (Nhật Bản) ở phút 109. 

Trở lại với trận đấu, chủ nhà Úc đã không gặp quá nhiều khó khăn trước UAE. Chưa đầy 15 phút sau khi bóng lăn, Úc đã 2 lần sút tung lưới đội bóng Trung Á.

Phút thứ 3, trung vệ Trent Sainsbury bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Úc từ pha đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội. Đến phút 14, hậu vệ Jason Davidson kết thúc pha dàn xếp tấn công khá hay của tuyển Úc bằng cú ra chân cực nhanh trong vòng cấm, ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Bị thủng lưới hai bàn  quá sớm khiến tâm lý thi đấu của UAE khá nặng nề nên dù có quyết tâm dồn lên tìm bàn gỡ nhưng các pha tấn công của họ thiếu sắc bén để xuyên thủng hàng phòng ngự tuyển Úc. Ngược lại, đội chủ nhà đã có những phút còn lại thi đấu với tinh thần thoải mái,  tạo ra thêm vài cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng thành công. 

Thua Úc ở bán kết, UAE gặp Iraq trong trận tranh hạng ba ngày 30-1. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên