25/01/2015 05:50 GMT+7

HLV Pellegrini bảo vệ trận giao hữu ở Abu Dhabi

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 24-1, Manchester City (M.C) bị Middlesbrough loại khỏi Cúp FA với tỉ số 2-0. Nhiều ý kiến cho rằng M.C thua trận là vì họ đã phí sức cho trận giao hữu tại Abu Dhabi (UAE) hồi giữa tuần.

Lối chơi nghèo nàn của M.C đã bị nhiều người quy cho việc họ phải đá giao hữu tại Abu Dhabi hồi giữa tuần và chỉ mới trở về Anh một ngày trước khi bước vào trận đấu với Middlebrough. Trước M.C, một đội bóng mạnh khác là Real Madrid cũng bị chỉ trích là phí sức cho trận đấu giao hữu tại Abu Dhabi dẫn đến phong độ không tốt ở các trận đấu chính thức sau đó.

Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Manuel Pellegrini của M.C nói: "Tôi không đồng ý với ý kiến này. Các bạn có thể có ý kiến riêng và tôi vẫn bảo lưu quan điểm của mình. Đầu trận, M.C đã chơi rất tốt với sáu hay bảy cơ hội có thể ghi bàn. Sau khi bị thủng lưới, đội hình M.C bị rối loạn giúp đối phương tạo nhiều cơ hội phản công nhanh có thể ghi bàn. Vì vậy tôi không nghĩ trận giao hữu tại Abu Dhabi là nguyên nhân thất bại".

HLV Pellegrini nói tiếp: "Thật không bình thường khi không ghi bàn ở hai trận liên tiếp trên sân nhà (tuần trước M.C thua Arsenal 0-2 ở khuôn khổ Giải ngoại hạng Anh tại Etihad). Tôi nghĩ lý do thua trận đến từ yếu tố chuyên môn hơn là từ những nguyên nhân khác. Vấn đề là là chúng tôi đã phải thay đổi lối chơi cách đây một tháng vì thiếu tiền đạo (Aguero ngồi ngoài vì chấn thương). Nay khi tiền đạo chủ lực của chúng tôi trở lại, cậu ta cần thời gian để lấy phong độ và đội bóng cũng cần thời gian để trở lại với sơ đồ chiến thuật cũ".

Về phần Middlesbrough, HLV Aitor Karanka - người từng là trợ lý cho HLV Mourinho tại Real Madrid - cho biết đây là trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông. HLV người Tây Ban Nha này nói: "Tôi mới chỉ cầm quân 14 tháng, lần trước Bradford thua sít sao Liverpool tại League Cup còn giờ đây chúng tôi thắng một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Vào giờ giải lao, tôi nói với các cầu thủ "chúng ta   đang nắm Man City trong tay" bởi cơ hội nguy hiểm nhất mà họ có trong hiệp một đến từ chính sai lầm của chúng tôi. Bradford đã "vá" những lỗ hổng trong hiệp hai và tận dụng tối đa các cơ hội có được để ghi bàn".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên