11/01/2015 18:45 GMT+7

Hoàng Anh Gia Lai gục ngã tại Long An

TTO
TTO

TTO - Bản lĩnh, sự dày dạn trận mạc đã giúp Đồng Tâm Long An (ĐTLA) giành chiến thắng 2-1 trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong trận đấu vòng 2 Toyota V-League 2015 trên sân Long An chiều 11-1.

Sự "già rơ" của ĐTLA đã giúp họ tạo được thế trận rất vững chắc trước HAGL. Không cầm bóng nhiều, nhường quyền kiểm soát cho HAGL nhưng ĐTLA lại là đội chiếm thế chủ động trên sân. Với sự dẫn dắt của tiền vệ dày dạn Tài Em, ĐTLA có thể chuyển rất nhanh từ thế phòng ngự sang phản công. Ngoài ra, họ còn tận dụng tối đa các sai sót trong hàng thủ của HAGL để ghi bàn.

Phút 23, khi trung vệ Văn Long - vào thay Đông Triều ở phút thứ 4 - tỏ ra quá chần chừ, Chí Công đã lao vào, bay người đánh đầu chéo góc ghi bàn. Rồi ở phút 80, cũng lại Văn Long không theo kèm quyết liệt Thanh Hải, để cầu thủ này thoải mái tung cú sút chéo góc, ghi bàn.

Đến phút 84, HAGL có bàn thắng danh dự từ cú sút của Lukanovic từ rìa vòng cấm. Bàn thua này của ĐTLA có lỗi lớn của thủ môn Quốc Cường vì anh vụng về để trượt bóng vào lưới. Tuy nhiên, ngoài lỗi lầm đáng tiếc này, Quốc Cường đã có một trận đấu rất xuất sắc khi có người pha tung người cản phá các cú sút nguy hiểm của đội HAGL.

Trong trận này, vũ khí chính của HAGL vẫn là những cú sút xa, trong bối cảnh họ không thể triển khai tốt các mảng miếng phối hợp. Không có cầu thủ nào của đội HAGL thật sự tỏa sáng, họ đã có một trận đấu mờ nhạt, không đáp ứng được sự mong chờ của người hâm mộ.

[box]SHB Đà Nẵng thua trận thứ hai liên tiếp

Trong khi đó trên sân nhà Chi Lăng, SHB Đà Nẵng đã thất thủ 1-2 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA). Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Đà Nẵng sau 2 vòng đấu tại V-League. Và cả hai lần đều với cùng một kịch bản, dẫn trước nhưng để thua ngược.[/box]

------------

Diễn biến chính trận đấu

NGUY HIỂM, Phút 90+5, ĐTLA có pha phản công nguy hiểm, trong tình huống "ba đánh một", Tài Em tỉa bóng cho Diabate, đối mặt với thủ môn Văn Tiến nhưng lại dứt điểm quá hiền nên không thể ghi bàn.

NGUY HIỂM, Phút 90+4, thủ môn Quốc Cường xuất sắc ngã người đấy cú đánh đầu vào góc gần của tiền đạo Lukanovic.

Phút 90+3, Văn Toàn có pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm ĐTLA nhưng không vượt qua được ba hậu vệ của đối phương.

NGUY HIỂM Phút 90+2, Diabate bật cao đón quả phạt góc, đánh đầu cắm vào góc gần, thủ môn Văn Tiến xuất sắc dùng chân cản phá.

ĐTLA thay người lần 3 Phút 90, Huỳnh Lânvào thay Bảo Anh

NGUY HIỂM, Phút 88, xuất phát từ pha bóng Công Phượng bị cướp bóng ở giữa sân, ĐTLA tổ chức phản công nhanh, bóng được đưa dài lên cho Diabate. Tiền đạo này bứt tốc, xâm nhập vòng cấm rồi xử lý bằng cú chích mũi giày, bóng đi chệch cột khá xa.

ĐTLA thay người lần hai, Phút 87, Huỳnh Tấn Tài vào thay Phan Tấn Tài.

VAAAOOO, 1-2 cho HAGL. Lukanovic ghi bàn. Phút 84, thủ môn Quốc Cường - người chơi xuất sắc từ đầu trận - đã có một sai lầm đáng trách, để tuột bóng vào lưới sau cú sút từ rìa vòng cấm của Lukanovic.

Phút 82, Xuân Trường sút phạt trực tiếp ở cự li 25m, trực diện khung thành. Bóng bay hoàn toàn thiếu chính xác.

VAAAOO, 2-0 cho ĐLTA. Thanh Hải ghi bàn. Phút 80, cầu thủ vào sân thay người Thanh Hải có pha xử lý bình tĩnh trước hai hậu vệ HAGL rồi tung cú sút sệt chéo góc ở cự li 11m, ghi bàn.

HAGL thay người lần 2, Phút 76, tiền đạo Văn Toàn vào thay hậu vệ Văn Sơn.

Phút 73, Công Phượng đi bóng ở trung lộ, chếch sanh cánh trái rồi bất ngờ tỉa bóng sang cánh phải cho Thanh Tùng. Có bóng Tùng tung ngay cú sút ở rìa vòng cấm, bật người hậu vệ ĐTLA đi hết biên. Nhưng trọng tài không cho HAGL hưởng phạt góc.

Phút 69, Tài Em chọc khe cho Tài Lộc băng xuống, dẫn bóng xuống sát biên rồi căng ngang vào giữa, hậu vệ HAGL đeo bám quyết liệt và bay người phá bóng. Trong pha phạt góc tiếp theo, hàng thủ HAGL lại để lỏng Hoàng Lâm, để trung vệ này một mình bật cao đánh đầu. Bóng bay vọt xà.

Phút 68, ĐTLA có pha phản công nguy hiểm, Diabate chuyền bóng cho Tài Lộc băng lên nhưng hậu vệ Đức Lương của HAGL đã xuất sắc bay người phá bóng trong chân Tài Lộc.

Phút 65, do phạm lỗi khá thô bạo, tiền đạo Lukanovic của HAGL phải lãnh thẻ vàng.

NGUY HIỂM, Phút 64, thủ môn Quốc Cường lại xuất sắc dùng chân cản phá cú sút chéo góc từ cự li 8m của Hồng Duy. Trước đó, Lukanovic có pha làm tường đẹp mắt, giúp Hồng Duy vượt qua hàng thủ ĐTLA.

Phút 62, Thanh Tùng kết thúc một pha tấn công khá bài bản của HAGL bằng một cú sút sệt ở rìa vòng cấm, bóng nhẹ và thiếu chính xác.

ĐTLA thay người lần 1: Phút 61, Thanh Hải vào thay Rafael Lima.

Trên sân Khánh Hòa: Sanna Khánh Hòa - Đồng Nai 1-0

Phút 57, Diabate đi bóng dũng mãnh trong pha phản công buộc hậu vệ Văn Long của HAGL phải phạm lỗi. Trọng tài rút thẻ vàng cho Văn Long.

NGUY HIỂM, Phút 56, thủ môn Quốc Cường xuất sắc cản phá cú đánh đầu cự li gần của Lukanovic. Sau đó, Quốc Cường lại xuất sắc cản phá cú sút xa của Hoàng Thiên.

Phút 55, ĐTLA có pha phản công sắc sảo, Tài Em tỉa bóng sang cánh phải cho Diabate, tiền đạo này dốc bóng rồi trả lại trung lộ cho Tài Lộc rất trống trải. Tiếc là đường chuyền của Diabate quá tệ.

NGUY HIỂM, Phút 53, từ quả phạt trực tiếp, Lima tạt bóng vào giữa, gây hỗn loạn trước khung thành thủ môn Văn Tiến và tiền đạo Diabate đá nối ở cự li 5m, một hậu vệ HAGL phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 53, Tài Lộc bị phạm lỗi ở rìa vòng cấm, chếch hẳn sang cánh trái. ĐTLA được hưởng quả phạt trực tiếp.

Phút 50, từ cánh phải, Văn Sơn tạt bổng vào trung lộ, tiền đạo Lukanovic bật cao đánh đầu vọt xà.

Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.

NGUY HIỂM, Phút 45, hậu vệ HAGL lại mắc sai lầm khi chống đường treo bóng từ cánh, bóng bật chân Tài Em đến đúng vị trí của Diabate. Không chần chừ, tiền đạo này tung ngay cú sút ở cự li 11m, bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Trên sân Lạch Tray: Hải Phòng - Thanh Hóa 1-0.

Phút 41, tiền đạo Lukanovic của HAGL lùi sâu. phạm lỗi với Diabate ở cự li cách khung thành 30m, chếch sang cánh phải. Tiền vệ Lima đá phạt treo bóng vào giữa, hậu vệ HAGL đánh đầu giải vây, Tài Lộc từ tuyến hai băng vào sút xa, bóng đi không chính xác.

Phút 37, Diabate đi bóng dũng mãnh bên cánh phải, tạt bóng tầm trung vào giữa, hậu vệ HAGL bay người phá bóng chịu phạt góc. Trong pha phạt góc tiếp theo, các cầu thủ ĐTLA tạo được hỗn loạn trước khung thành đối phương nhưng không thể ghi bàn.

Phút 32, thủ môn Quốc Cường lại một lần nữa trổ tài cứu thua sau cú sút xa của cầu thủ HAGL.

NGUY HIỂM, Phút 29, Xuân Trường bất ngờ tung cú sút ở cự li 25m, đưa bóng lượn đi vào góc cao nhưng thủ môn Quốc Cường của ĐTLA đã xuất sắc tung người cứu thua. 

Phút 25, Tài Em bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Tài Em lãnh thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Trên sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng - SLNA 1-2

VVAAOOOO, 1-0 cho ĐTLA. Chí Công ghi bàn. Phút 23, từ cánh phải Lima tạt bóng đập đất vào trung lộ, trung vệ Văn Long của HAGL tỏ ra quá chần chừ để hậu vệ Chí Công của ĐTLA bay người đánh đầu chéo góc, ghi bàn.

Phút 21, ĐTLA liên tiếp được hưởng hai quả phạt góc, gây được khó khăn trước hàng thủ HAGL nhưng tiền đạo Lukanovic đều hai lần giải vây thành công.

DỘI CỘT ĐTLA, Phút 17, sau pha phối hợp đẹp mắt bên ngoài vòng cấm, Hoàng Thiên tung cú sút dội cột.

HAGL Thay người lần 1, Phút 15, trung vệ Văn Long vào thay Đông Triều.

Phút 15, hậu vệ Nhật Tân của ĐTLA nhận thẻ vàng vì cản người không bóng với Công Phượng trong pha chống phản công.

Phút 14, Xuân Trường sút phạt trực tiếp từ cự li hơn 35m, bóng đi nhẹ và hoàn toàn thiếu chính xác.

DỘI CỘT HAGL, Phút 12, từ cự li 25m, hậu vệ Quang Thanh thực hiện cú sút phạt trực tiếp, đưa bóng đi dội cột.

NGUY HIỂM, Phút 8, Diabate có bóng trong vòng cấm, đối mặt hai hậu vệ HAGL nhưng vẫn tung được cú sút ở cự li 8m, bóng bay vọt xà.

Phút 7, Diabate tỉa bóng cho Tài Em băng lên xâm nhập vòng cấm trong pha phản công nhanh. Tài Em bị chèn ngã trong vòng cấm. Trọng tài hoàn toàn có thể thổi phạt 11m cho đội chủ nhà ĐTLA trong tình huống này.

DỘI XÀ HAGL, Phút 2, Bóng bật xà đội HAGL sau tình huống đội ĐTLA đá phạt trực tiếp. Trong tình huống này, hàng thủ HAGL đã để lỏng đến ba cầu thủ ĐTLA và trung vệ Chí Công bật cao đón quả đá phạt, đánh đầu dội xà ở cự li 5m.

Trận đấu đã bắt đầu.

--------

Phóng viên Tuổi Trẻ có mặt tại sân Long An cho biết, lượng khán giả đổ về sân rất đông, hiện nay sân đã gần như kín chỗ. Bên ngoài sân, các bãi giữ xe cũng đầy kín. Trước cổng chính rất nhiều phe vé đang hoạt động.

Giá vé chợ đen tăng gấp 8 lần với giá vé gốc, thí dụ, giá vé khán đài A là 200.000/vé (giá gốc chỉ 25.000đ/vé), khán đài B là 150.000đ và khán đài C là 100.000đ. Số lượng vé khán đài A mà lực lượng phe vé đang giữ vào lúc này còn rất nhiều.

Rất đông cổ động viên có vé bên ngoài sân nhưng không thể vào do tất cả các cửa đã bị đóng. Dù vậy, khán đài bên trong sân vẫn còn khá nhiều chỗ trống.

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

ĐTLA: Quốc Cường - Quang Thanh, Hoàng Lâm, Chí Công, Nhật Tân - Tấn Tài, Tài Lộc, Tài Em, Bảo Anh - Lima, Diabate.

HAGL: Văn Tiến - Văn Sơn, Đức Lương, Đông Triều, Hồng Duy - Hoàng Thiên, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, - Công Phượng, Lukanovic.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: V League 2015 ĐTLA HAGL