23/10/2014 04:04 GMT+7

"Giáo sư" Wenger thót tim nhận quà sinh nhật

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Gibbs và Podolski đã ghi hai bàn thắng trong vòng 3 phút cuối trận giúp Arsenal lội ngược dòng thắng Anderlecht 2-1 ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, mang về món quà sinh nhật thứ 65 rất ý nghĩa cho HLV Wenger.

HLV Wenger đã có một sinh nhật thật ý nghĩa bởi ông đã có những điều chỉnh nhân sự rất hợp lý trong 15 phút cuối trận giúp Arsenal lội ngược dòng thắng trận.

Phút 71, các khán giả Anderlecht vỡ òa sung sướng khi đội nhà có pha phản công sắc sảo, ghi bàn. Xuất phát từ Najar, chuyền cho Praet để anh này thoát sâu xuống cánh phải, kéo dãn hàng thủ Arsenal rồi treo ngược bóng vào trung lộ để Najar ghi bàn. Ở tình huống này, Mertesacker đã bị kéo ra biên để khu vực trung lộ chỉ còn hai cầu thủ thiếu "thước tấc" là Flamini, Chambers và họ đã không thể cản Najar chọn đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu ghi bàn.

Ngay sau bàn thua, HLV Wenger đã thực hiện liên tiếp hai sự thay đổi người, Chamberlain vào thay Flamini và Campbell thay Welbeck. Đến phút 84, HLV Wenger tiếp tục mạo hiểm, đưa Podolski vào thay Wilshere. Tương tự như trận hòa vào phút chót 2-2 trước Hull cách đây vài ngày ở Giải ngoại hạng Anh, HLV Wenger đã rút hết tiền vệ đánh chặn, và thi đấu với 6 cầu thủ tấn công: Sanchez, Campbell, Podolski, Chamberlain, Ramsey, Cazorla.

Và một lần nữa "canh bạc" của HLV Wenger đã thành công. Phút 88, Chambers thoát xuống bên cánh phải, treo bóng vào giữa, làm lố đà hàng thủ Anderlecht để Gibbs ập vào đệm bóng chéo góc ghi bàn. Hai hậu vệ cánh của Arsenal đã lập công.

Và một phút sau, Sanchez có pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm rồi căng ngang vào giữa, hậu vệ Anderlecht phá bóng thẳng vào chân Podolski và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm ở cự li 5m, ghi bàn ấn dịnh tỉ số 2-1.

Trước khi có hai bàn thắng lội ngược dòng, Arsenal cũng chơi khá hay. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng suốt trận trong đó Arsenal chơi tấn công nhờ các tiền về giàu kỹ thuật như Cazorla, Sanchez, Wilshere, Ramsey. Còn Anderlecht dù được chơi trên sân nhà, nhưng lại chủ động phòng ngự chặt và rình rập cơ hội phản công, dựa vào tốc độ của Praet, Conte và các đường chuyền sắc sảo của Defour.

Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đã rủ bỏ bộ mặt xấu xí tại Bundesliga để chơi tưng bừng tại Champions League. Thua 4, hòa 1 trong 5 trận gần nhất tại Bundesliga nhưng Dortmund lại thắng tưng bừng 4-0 ngay tại chảo lửa của Galatasaray. Một phần lý giải cho phong độ tốt của Dortmund là sự trở lại của tiền đạo Marco Reus, giúp dẫn dắt hàng công của Dortmund. Các bàn thắng của họ do công của Aubameyang (6', 18'), Marco Reus (41') và Adrian Ramos (83').

Như vậy Dortmund đã toàn thắng cả ba trận tại Champions League, tạm dẫn đầu bảng D với 9 điểm, Arsenal xếp thứ nhì được 6 điểm.

[box]Atletico Madrid vươn lên dẫn đầu bảng A

Đương kim á quân Atletico Madrid đã có chiến thắng đậm đà 5-0 trước Malmo với các bàn thắng của Koke (48'), Mandzukic (61'), Griezmann (63'), Godin (87'), Cerci (90') và vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau 3 trận.

Đứng thứ hai là Olimpiakos, cũng được 6 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt này, Olimpiakos đã gây bất ngờ khi đánh bại Juventus 1-0 nhờ bàn thắng của Kasami ở phút 36. Đáng buồn hơn cho Juventus khi bàn thua xuất phát từ pha mất bóng của Pirlo, cầu thủ chơi rất tệ và bị thay ra sớm ở phút 57.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên