13/09/2014 23:08 GMT+7

Neymar lập cú đúp đem về 3 điểm cho Barcelona

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 13-9, vào sân từ băng ghế dự bị, Neymar đã lập cú đúp trong 15 phút cuối trận giúp Barcelona có chiến thắng 2-0 trước Ath Bilbao ở vòng 3 La Liga.

Phút 63, Neymar được tung vào sân thay tiền đạo trẻ Munir. Và tiền đạo người Brazil đã không mất nhiều thời gian để tỏa sáng. Với sự góp mặt của Neymar, Messi được chia sẻ gánh nặng. Còn ở chiều ngược lại, hàng thủ Athletic Bilbao phải phân tán để cản phá hai mũi công phá này.

Dù rất kiên cường chống đỡ nhưng cuối cùng, đến phút 79, Athletic Bilbao phải chịu thủng lưới. Cả hai bàn thắng của Barcelona đều có chung kịch bản đó là Messi đột phá, chuyền bóng trống trải cho Neymar để tiền đạo này bình tĩnh xử lý rồi nhẹ nhàng ghi bàn ở phút 79, 84.

Ở vòng đấu trước, Barcelona cũng đã có bàn thắng vào cuối hiệp hai, giành chiến thắng 1-0 trước Villarreal sau khi Neymar vào sân, tạo nét mới lạ trong hàng công của Barca. Khi đó, chính Neymar chuyền cho Messi thực hiện pha đột phá rồi căng ngang để Ramierz ghi bàn.

Trước cú đúp của Neymar, Barcelona đã tạo ra được một thế trận vượt trội với sức ép rất lớn trước vòng cấm của Athletic Bilbao. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Iraizoz đã giúp đội khách giữ sạch mành lưới của đội nhà khi cản phá thành công rất nhiều cú dứt điểm nguy hiểm của Munir, Alba... 

Trong trận đấu này, tuyến giữa của Barcelona đã thi đấu rất tốt khi Iniesta trở lại, đá thay Rafinha, hợp cùng Rakitic và Busquets. Ở hàng phòng ngự, HLV Enrique có nhiều xáo trộn khi sử dụng Montoya đá thay Alves trong khi Mascherano - Mathieu được tin tưởng giao vai trò trung vệ.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Neymar Messi Barcelona