05/09/2014 18:59 GMT+7

Công Phượng lập siêu phẩm, U19 VN đá bại U19 Úc

TTO
TTO

TTO - Tối 5-9, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã ghi một bàn thắng đẹp mắt sau một tình huống độc diễn, giúp U19 VN đá bại U19 Úc 1-0 trong trận ra quân tại bảng B Giải U19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014.

Từng đánh bại U19 Úc 5-1 tại vòng loại U19 châu Á vào tháng 10 năm ngoái, nhưng trong lần tái ngộ này, U19 VN đã chơi không tốt và gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự cao to của đối thủ. Trong 45 phút đầu tiên, U19 VN chỉ có một tình huống đáng xem (14'). Nhưng ở góc sút khá hẹp, Hồng Duy đã không đánh bại được thủ môn Anthony Bouzanis sau đường chọc khe tinh tế của Công Phượng.

Trận đấu chỉ sôi nổi hơn khi U19 Úc đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Và ngay trong pha lên bóng đầu tiên ở hiệp 2, đội khách đã có cơ hội khi Brandon Borrello phá bẫy việt vị thành công thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại hết hàng phòng ngự U19 VN. May cho U19 VN khi tiền vệ Awer Mabil đã đệm bóng trúng cột dọc từ cự li chưa đến 1m khi trước mặt là khung thành bỏ trống.

U19 VN cũng đã có một vài cơ hội nhưng do nôn nóng nên Công Phượng, Thanh Tùng, Văn Long đều lần lượt bỏ lỡ. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về Thanh Tùng (73') với pha sút hụt bóng trong tình huống băng vào đá bồi sau khi thủ môn Anthony Bouzanis để ói bóng ra từ cú dứt điểm của Tiến Dũng.

Khi mọi người bắt đầu nghĩ đến tỉ số hòa, Công Phượng đã tỏa sáng với một pha độc diễn không thể chê vào đâu. Phút 88, có bóng ở trung lộ, Công Phượng dùng kỹ thuật vượt qua ba cầu thủ U19 Úc rồi thực hiện pha dứt điểm trái phá đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Anthony Bouzanis, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Thắng trận này, cơ hội vào bán kết mở rộng với U19 VN. Vào ngày 7-9, U19 Úc sẽ gặp U19 Nhật Bản. Nếu U19 Úc không giành được chiến thắng, U19 VN sẽ giành vé vào bán kết mà không cần phải quan tâm đến kết quả trận cuối với U19 Nhật Bản (ngày 9-9). 

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 cho U19 VN.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho U19 VN. Phút 88, có bóng ở trung lộ, Công Phượng dùng kỹ thuật vượt qua ba cầu thủ U19 Úc rồi thực hiện pha dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Anthony Bouzanis, mở tỉ số cho U19 VN.

NGUY HIỂM! Phút 86, U19 có pha dàn xếp tấn công khá hay bên cánh phải. May cho U19 VN ở tình huống cuối cùng, cầu thủ thủ mới vào sân thay người Petros Skapetis lại dứt điểm nhẹ, tạo cơ hội cho thủ môn Văn Trường ôm gọn bóng.

THAY NGƯỜI! Phút 83, U19 Úc thay người thứ hai với Petros Skapetis vào thay cho Brandon Borrello. 

NGUY HIỂM! Phút 77, U19 VN có pha phối hợp đẹp giữa bộ ba Minh Vương - Thanh Tùng và Văn Long. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, trong tư thế không người kèm, Văn Long lại vụng về dứt điểm ra ngoài.

THAY NGƯỜI! Phút 75, U19 Úc thay người đầu tiên với tiền đạo Jaushua Sotirio vào thay cho Shannon Brady.

NGUY HIỂM! Phút 73, thêm một cơ hội nữa đến với U19 VN khi thủ môn Anthony Bouzanis bắt không dính bóng sau pha dứt điểm từ xa của trung vệ Tiến Dũng. Thanh Tùng ập vào đá bồi nhưng lại sút hụt bóng từ cự li 5m. 

NGUY HIỂM! Phút 71, thủ môn Anthony Bouzanis băng ra phá bóng không thành công, Tuấn Anh cướp bóng rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh từ cự li hơn 20m. Nhưng thủ môn Anthony Bouzanis đã kịp lui về bay người đẩy bóng cứu thua cho U19 Úc.

THAY NGƯỜI! Phút 69, U19 VN thay người thứ ba với Tranh Anh Thi vào thay cho trung vệ Đông Triều bị chấn thương.

NGUY HIỂM! Phút 63, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Công Phượng thoát xuống đón đường chuyền của Xuân Trường rồi bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm về góc xa của Công Phượng lại không thắng được thủ môn Anthony Bouzanis.

THAY NGƯỜI! Phút 62, U19 VN thay người thứ hai với Hoàng Thanh Tùng vào thế chỗ Nguyễn Quang Hải.

Phút 58, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành U19 Vn. Nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của Brandon Borrello đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 52, Minh Vương bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và đã ngã sau pha tranh bóng với các hậu vệ U19 Úc. Nhưng hậu vệ Úc đã chạm bóng trước nên không thể thổi penalty cho U19 VN.

NGUY HIỂM! Phút 50, U19 Úc có pha phản công nguy hiểm bên cánh phải. Nhưng lần này may mắn đã đứng về phía U19 VN khi hàng phòng phòng ngự hoàn toàn bị đánh bại, tiền vệ Awer Mabil lại vụng về đệm bóng trúng cột từ cự li chưa đến 1m.

NGUY HIỂM! Phút 47, U19 VN có pha dàn xếp tấn công khá hay ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm trái phá trước vòng cấm của Công Phượng lại đi ngay vào tay thủ môn Anthony Bouzanis.

Hiệp 2 trận U19 Vn - U19 Úc đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Suhaizi Shukri nổi còi cho hiệp 1 trận U19 Vn - U19 Úc kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Phút 44, bế tắc vẫn là bế tắc. Những phút vừa qua, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm. Có cảm giác cả hai đội đều sơ thua nên không dám bung sức thi đấu. 

NGUY HIỂM! Phút 37, từ quả đá phạt bên cánh phải, hàng phòng ngự U19 VN lại bất lực trong việc kèm các cầu thủ U19 Úc, tạo cơ hội cho Shannon Brady thực hiện pha đánh đầu cận thành. Nhưng một lần nữa bóng đã đi thiếu chính xác.

THAY NGƯỜI! Phút 36, U19 VN thay người đầu tiên với Trần Minh Vương vào thay cho Hồ Tuấn Tài.

Phút 34, U19 Úc có pha phản công nhanh ở trung lộ. Awer Mabil dùng kỹ thuật vượt qua hậu vệ U19 VN rồi thực hiện pha dứt điểm từ góc hẹp. Bóng đi vọt xà.

NGUY HIỂM! Phút 27, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Shayne D'Cunha lên tham gia tấn công đã bật rất cao thực hiện pha đánh đầu cực mạnh. May cho U19 VN bóng đã đi vọt xà.

Phút 24, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Công Phượng cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi thực hiện pha dứt trái. Nhưng một lần nữa bóng lại đi thiếu chính xác.

Phút 22, từ pha lên bóng ở trung lộ, Tuấn Tài chuyền bóng cho Văn Long. Sau vài nhịp đảo bóng, Văn Long quyết định thực hiện pha dứt điểm từ xa, bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn Anthony Bouzanis.

NGUY HIỂM! Phút 14, từ pha lên bóng bên cánh trái, Hồng Duy đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Anthony Bouzanis. Đáng tiếc ở góc sút hẹp, pha dứt điểm của Hồng Duy đã không đánh bại được thủ môn Anthony Bouzanis.

NGUY HIỂM! Phút 10, nhận thấy sự thiếu tập trung của các cầu thủ Úc, Công Phượng quyết định thực hiện pha đá phạt nhanh khiến thủ môn Anthony Bouzanis bị bất ngờ. Nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút 6, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ U19 Úc, Xuân Trường từ tuyến hai băng lên cướp bóng rồi thực hiện pha dứt điểm từ cự li khoảng 30m. Bóng căng nhưng lại đi vọt xà.

Phút 2, từ quả phạt góc bên cánh trái, Stefan Mauk thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ U19 VN ập vào đệm bóng cận thành. Bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn Văn Trường.

Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, U19 Úc giao bóng trước.

Ở vòng loại U19 châu Á vào tháng 10 năm ngoái, U19 VN đã đánh bại U19 Úc với tỉ số đậm 5-1.

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long, Công Phượng, Tuấn Tài 

U19 Úc: Anthony Bouzanis, Scott Galloway, Shayne D'Cunha, Brandon Borrello, Stefan Mauk, Daniel De Silva, Jordan Brown, Daniel Alessi, Shannon Brady, Awer Mabil, Benjamin Garuccio.[/box] 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U19 VN U19 Úc