26/08/2014 03:09 GMT+7

VFF cần thẳng tay với tiêu cực

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TT - Đó là ý kiến của chính ông chủ đội bóng V.Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường lẫn các chuyên gia bóng đá khi nói về mức án của tòa án dành cho các cầu thủ V.Ninh Bình dính đến tiêu cực.

Ông Hoàng Mạnh Trường nói: “Tôi nghĩ án phạt của tòa án như thế cũng đủ mang tính răn đe cho các cầu thủ. Còn việc loại các cầu thủ này ra khỏi đời sống bóng đá là do Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) quyết định.

VFF phải chỉnh sửa quy chế bóng đá chuyên nghiệp ngay ở mùa giải 2015, bổ sung việc cấm thi đấu với những cầu thủ chơi cá độ hay dính đến dàn xếp tỉ số. Họ thậm chí không được làm công việc gì dính đến bóng đá ở bất kỳ đội bóng nào vì như thế cũng sẽ làm vẩn đục không khí bóng đá.

Những cầu thủ của tôi dính tiêu cực thì dĩ nhiên đã bị loại khỏi CLB. Không chỉ vậy, họ còn phải trả lại tiền chuyển nhượng đã nhận do vi phạm nội quy trong hợp đồng là dính đến tiêu cực, ai không có tiền trả sẽ lại ra tòa. Mỗi cầu thủ cũng phải trả vài tỉ đồng do họ đều ký hợp đồng mới có thời hạn ba năm hồi đầu năm nay và đều đã nhận đủ tiền”.Ông Trường nói tiếp: “Chúng tôi còn một trận đấu nữa ở AFC Cup 2014 và sau đó đội sẽ giải thể. Chúng tôi sẽ không tham dự mùa giải 2015 do không đủ quân số. Tuy nhiên, nếu VFF giải quyết được tình trạng một ông chủ nhiều đội bóng, chúng tôi sẽ quay lại ngay ở mùa giải 2015 vì giải khi đó đã mang tính công bằng”.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cho rằng chính người đứng đầu CLB V.Ninh Bình và VFF cũng có lỗi khi biết tiêu cực có từ nhiều năm nay nhưng giờ mới chịu làm. Ông Vinh nói: “Phát biểu trên báo, ông bầu của V.Ninh Bình nói rằng đã biết cầu thủ mình có tiêu cực từ vài năm nay. Vậy tại sao ông không “chặt” bàn tay tiêu cực của cầu thủ mình ngay từ đầu mà để nó phát triển thêm? Lẽ ra khi họ nghi ngờ thì phải báo cáo lên cho VFF hay cơ quan điều tra. Và lãnh đạo VFF đã làm gì hay làm ngơ trước những cảnh báo tiêu cực từ người hâm mộ hay từ chính những đội bóng?”.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương có ý kiến nên treo giò vĩnh viễn với cầu thủ chơi cá độ lẫn dính đến tiêu cực do các trận đấu của bóng đá VN đã được thị trường cá độ đưa lên sàn và giới tội phạm thì đã len lỏi vào các đội bóng. 

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên