19/08/2014 04:04 GMT+7

Diego Costa và Fabregas tỏa sáng, Chelsea đá bại Burnley 3-1

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 19-8, hai tân binh Diego Costa và Cesc Fabregas đã cùng tỏa sáng, giúp Chelsea lội ngược dòng đánh bại Burnley 3-1 trên sân khách trong trận ra quân ở Premier League (Giải ngoại hạng Anh) mùa bóng 2014-2015.

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của hai đội. Ngay ở phút thứ 4, Chelsea đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm trái phá trước vòng cấm của tiền vệ Andre Schurrle lại chạm chân một hậu vệ Burnley bay chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận này, HLV Jose Mourinho chỉ tung vào sân hai tân binh Diego Costa, Cesc Fabregas và cả hai đều chơi tốt, giúp hàng tấn công của Chelsea lột xác hoàn toàn so với mùa giải trước.

Tuy nhiên, trước khi Diego Costa và Fabregas tỏa sáng, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 10, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của trung vệ Gary Cahill, Ben Mee dùng đầu chuyền nhanh cho Matthew Taylor phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Taylor đã có quả tạt chính xác cho Scott Arfield tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Courtois, mở tỉ số cho Burnley.

Bàn thua sớm không những không khiến các cầu thủ Chelsea lúng túng mà trái lại còn khiến các học trò HLV Jose Mourinho chơi quyết tâm hơn. Phút 17, tiền đạo Diego Costa nổ phát súng đầu tiên tại Premier League bằng pha ập vào đá bồi tung lưới thủ môn Heaton từ cự li gần sau khi quả tạt từ bên cánh phải của Ivanovic trúng cột dọc dội ra.

Sau khi Diego Costa ghi bàn, tiền vệ Cesc Fabregas cũng đã lên tiếng bằng một đường chuyền đẳng cấp loại hết hàng phòng ngự Burnley cho Andre Schurrle phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Schurrle đã dễ dàng đệm bóng vào góc xa hạ thủ môn Heaton, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea (21'). 

Không chỉ đạt hiệu quả cao trong những pha lên bóng, Chelsea còn làm nức lòng người hâm mộ bằng những pha phối hợp bật nhả nhanh, điều chỉ thường thấy ở những đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt như Barcelona hay Bayern Munich. Phút 34, tỉ số tiếp tục được nới rộng thành 3-1 cho Chelsea với pha đệm bóng cận thành của hậu vệ Branislav Ivanovic sau quả phạt góc bên cánh trái của Cesc Fabregas.

Nhưng HLV Jose Mourinho vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Trận này, bộ tứ phòng ngự: Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta không chỉ thi đấu sơ hở mà còn thường xuyên mắc lỗi vị trí, khiến khung thành Chelsea nhiều lần bị đe dọa. Cũng may "người cũ mà mới" của Chelsea, thủ môn Thibaut Courtois đã chơi tốt, giúp Chelsea không phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nào nữa.

Phút 84, người hùng một thời tại sân Stamford Bridge tiền đạo Didier Drogba được HLV Jose Mourinho tung vào sân thay cho Eden Hazard. Tuy nhiên, do thời gian còn lại của trận đấu quá ít nên chân sút người Bờ Biển Ngà đã không thể hiện được gì.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên