09/07/2014 02:23 GMT+7

Đức "hủy diệt" Brazil với tỉ số không tưởng 7-1

TTO
TTO

TTO - Sáng 9-7, với một hàng phòng ngự lỏng lẻo, Brazil đã bị Đức đè bẹp với tỉ số đậm 7-1 ngay trước mặt các cổ động viên nhà ở trận bán kết đầu tiên của World Cup 2014.

Trận đấu được đánh giá là trận "chung kết sớm" giữa Brazil - Đức đã kết thúc chỉ sau 30 phút khi hàng phòng ngự đội chủ nhà trong ngày thiếu vắng đội trưởng Thiago Silva đã thi đấu vô cùng hớ hênh, giúp các chân sút Đức thoái mái bắn phá khung thành Julio Cesar.

Cơn ác mộng của đội tuyển nước chủ nhà bắt đầu ở phút 11 khi hàng phòng ngự của họ bỏ quên Thomas Mueller trong tình huống đá phạt góc, giúp chân sút này dễ dàng đệm bóng hạ thủ môn Julio Cesar từ cự li gần, mở tỉ số cho Đức. 

Brazil dồn lên tấn công và đã rơi vào bẫy phản công của Đức. Phút 22, từ pha lên bóng ở trung lộ, Miroslav Klose xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Mueller rồi thực hiện hai pha dứt điểm liên tiếp hạ thủ môn Cesar, nâng tỉ số lên 2-0 cho Đức.

Cơn ác mộng tiếp tục đến với Brazil khi hàng phòng ngự của họ tiếp tục mắc sai lầm, giúp tiền vệ Toni Kroos dễ dàng ghi hai bàn trong hai phút (25', 26'), nâng tỉ số lên 3-0 rồi 4-0 cho Đức,

Sau bàn thắng thứ tư, một số cổ động viên Brazil trên sân Estadio Mineirao đã bật khóc. Nhưng điều đó cũng không ngăn được các chân sút Đức trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Julio Cesar. Trong các phút 30, 69, 79, tiền vệ Sami Khedira và cầu thủ vào sân thay người Andre Schuerrle (2 bàn) đã ghi thêm 3 bàn nữa để nới rộng khoảng cách lên thành 7-0 cho Đức.    

Phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự Đức lơ là, Brazil mới có được bàn thắng danh dự nhờ công của tiền vệ Oscar (90'). 

                                                               --------------------------

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+2, trận đấu kết thúc với chiến thắng 7-1 thuộc về Đức.

VAAAÀOOOO...! 1-7 cho Brazil. Phút 90, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Oscar thoát xuống ngoặc bóng loại bỏ trung vệ Boateng rồi thực pha dứt điểm trái phá hạ thủ môn Manuel Neuer, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-7 cho Brazil.

NGUY HIỂM! Phút 89, thêm một cơ hội nữa đến với Brazil sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Nhưng lần này pha dứt điểm về góc xa của Oscar đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

NGUY HIỂM! Phút 85, sau một loạt pha phối hợp ở trung lộ, Ramires bất ngờ tung cú dứt điểm từ cự li hơn 20m. Bóng đi căng nhưng lại vào ngay vị trí thủ môn Manuel Neuer.

VAAAÀOOOO...! 7-0 cho Đức. Phút 79, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Andre Schuerrle thoát xuống đón đường chuyền của Thomas Mueller rồi thực hiện pha dứt điểm trái phá từ góc hẹp hạ thủ môn Cesar, nâng tỉ số lên 7-0 cho Đức.

THAY NGƯỜI! Phút 76, Đức thay người cuối cùng với Julian Draxler (số 14) vào thay tiền vệ Sami Khedira (số 6).

THAY NGƯỜI! Phút 70, Brazil thay người cuối cùng với Willian (số 19) vào thế chỗ tiền đạo Fred (số 9).

VAAAÀOOOO...! 6-0 cho Đức. Phút 69, từ pha lên bóng bên cánh phải, Philipp Lahm thoát xuống thực hiện đường căng ngang chuẩn xác cho Andre Schuerrle đệm bóng tung lưới thủ môn Cesar, nâng tỉ số lên 6-0 cho Đức.  

THẺ VÀNG! Phút 68, trung vệ Dante (Brazil) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Thomas Mueller.

Phút 61, Đức có pha phản công nguy hiểm ở trung lộ. May cho Brazil, ở tình huống cuối cùng thủ môn Cesar đã kịp lao ra cản phá được đường đi bóng của Thomas Mueller.

THAY NGƯỜI! Phút 58, tuyển Đức thay người thứ hai với Andre Schuerrle (số 9) vào thay tiền đạo Miroslav Klose (số 11) 

NGUY HIỂM! Phút 53, cơ hội rút ngắn tỉ số đến với Brazil sau pha tình huống phá bẫy việt vị thành công của Paulinho. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cả hai pha dứt điểm từ góc hẹp của Paulinho đều không thắng được thủ môn Manuel Neuer.

Phút 50, Brazil có pha tấn công nguy hiểm nhất từ đầu trận ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, đường căng ngang của Ramires lại không vượt qua được thủ môn Manuel Neuer.

THAY NGƯỜI! Phút 46, Đức thay người với trung vệ Per Mertesacker (số 17) vào thay Mats Hummels (số 5).

THAY NGƯỜI! Phút 46, Brazil thay hai người liên tiếp với Ramires vào thay Fernandinho và Paulinho vào thế chỗ Hulk.

Hiệp 2 trận Brazil - Đức đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Marco Rodriguez (Mexico) nổi còi cho hiệp 1 trận Brazil - Đức kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 5-0 nghiêng về phía Đức.

Phút 41, những phút vừa qua Brazil nỗ lực đây cao đội hình. Nhưng do không cầm được nhiều bóng nên các học trò HLV Scolari không tài náo áp sát được khung thành Đức.

Mới 30 phút, tỉ số đã là 5-0 nghiêng về phía Đức - một kết quả hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của giới chuyên. 

VAAAÀOOOO...! 5-0 cho Đức. Phút 30. từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Sami Khedira thoát xuống phối hợp với Mesut Ozil rồi dứt điểm hạ thủ môn Cesar, nâng tỉ số lên 5-0 cho Đức.

VAAAÀOOOO...! 4-0 cho Đức. Phút 26, xuất phát từ pha mất bóng của Fernandinho, Toni Kroos cướp bóng thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Cesar, nâng tỉ số lên 4-0 cho Đức.

VAAAÀOOOO...! 3-0 cho Đức. Phút 25, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Toni Kroos trong tư thế không người kèm đã dễ dàng sút tung lưới thủ môn Cesar, nâng tỉ số lên 3-0 cho Đức.

VAAAÀOOOO...! 2-0 cho Đức. Phút 22, từ pha lên bóng ở trung lộ, Miroslav Klose đã có cơ hội đối mặt với thủ môn sau đường chuyền tinh tế của Thomas Mueller. Dù thủ thành Julio Cesar đã chặn được cú dứt điểm đầu tiên của Klose nhưng do không có cầu thủ nào lui về hỗ trợ nên Cesar đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau pha đá bồi của Klose.

Phút 17, xô sát đã xảy ra khi Marcelo ngã trong vòng cấm rồi đòi penalty. Ở tình huống này pha quay chậm lại cho thấy Philipp Lahm đã vào trúng bóng và trọng tài đã có quyết định chính xác.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Đức. Phút 11, từ quả phạt góc bên cánh phải của Toni Kroos, tiền vệ Thomas Mueller trong tư thế không người kèm đã dễ dàng đệm bóng hạ thủ môn từ cự li gần, mở tỉ số cho Đức.

Phút 7, Đức có pha dàn xếp tất công khá hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Sami Khedira sau đường chuyền của Mesut Ozil lại trúng ngay người đồng đội Toni Kroos.

Phút 3, pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Brazil. Nhưng pha đi bóng và dứt điểm nhanh trước vòng cấm của hậu vệ Marcelo đã đưa bóng đi thiếu chính xác.

Điều khiển trận Brazil - Đức là trọng tài người Mexico, Marco Rodriguez. Trận này, Đức có đội hình mạnh nhất, còn Brazil vắng hai trụ cột là trung vệ Thiago Silva (treo giò) và nhạc trưởng Neymar (chấn thương). Cầu thủ được HLV Luiz Felipe Scolari lựa chọn đá thay cho vị trí của Neymar là tiền vệ trẻ Bernard (21 tuổi) - cầu thủ đang khoác áo CLB Shakhtar Donetsk của Ukraine.

Trong quá khứ, Brazil và Đức đã gặp nhau tổng cộng 21 lần. Brazil hiện đang chiếm ưu thế áp đảo với 12 trận thắng, 5 hòa và 4 thua. Trong đó có chiến thắng 2-0 trong trận chung kết World Cup 2002. Đó cũng là lần chạm trán duy nhất giữa hai đội tại các VCK World Cup.  

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

Brazil: 12-Julio Cesar; 6-Marcelo, 23-Maicon, 13-Dante, 4-David Luiz; 17-Luiz Gustavo, 5-Fernandinho, 20-Bernard, 11-Oscar, 7-Hulk; 9-Fred

Đức: 1-Manuel Neuer; 16-Philipp Lahm; 20-Jerome Boateng; 5-Mats Hummels; 4-Benedikt Hoewedes; 7-Bastian Schweinsteiger; 6-Sami Khedira; 18-Toni Kroos; 8-Mesut Ozil; 13-Thomas Mueller, 11-Miroslav Klose.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên