09/07/2014 08:03 GMT+7

David Luiz tệ nhất trong trận thua Đức

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Các chuyên gia và độc giả của trang Goal.com đã thống nhất chọn trung vệ David Luiz của tuyển Brazil là cầu thủ thi đấu tệ nhất trong thảm bại 1-7 trước Đức.

Cụ thể, trung vệ David Luiz được Goal.com chấm vỏn vẹn... nửa điểm trên tổng số 5 điểm.  Đây là một kết quả hoàn toàn dễ hiểu bởi trong trận này David Luiz vừa là đội trưởng (thay cho Thiago Silva bị treo giò), vừa là chỉ huy của hàng phòng ngự, tuyến thi đấu tệ nhất và là tác nhân khiến Brazil hoàn toàn vỡ trận trước Đức.

David Luiz đã mắc lỗi trong hầu hết mọi bàn thua của đội nhà, trong đó đáng kể nhất là bàn thắng đầu tiên khi để lỏng hoàn toàn Thomas Muller trong pha đá phạt góc của Đức. Những yếu tố này thể hiện rõ trên các con số thống kê. Cả trận, David Luiz thi đấu năng nổ với gần 9,5 km di chuyển, 12 lần tranh chấp bóng thành công và 79 lần chạm bóng nhưng anh lại để mất bóng đến 3 lần. Trái lại, cặp trung vệ của Đức là Jerome Boateng và Mats Hummel không để mất bóng một lần nào.

Nhưng David Luiz bị đánh giá tệ nhất chủ yếu vì anh là đội trưởng, chứ những hậu vệ khác của Brazil thật ra còn tệ hơn như Dante hay Marcelo. Trong khi hậu vệ cánh Marcelo tranh chấp bóng thành công được 7 lần, để mất bóng tới 4 lần thì trung vệ Dante cũng vừa để mất bóng 4 lần lại vừa chẳng tranh chấp bóng thành công được lần nào.

Chính vì vậy, Dante cũng chỉ được chấm 0,5/5 điểm còn Marcelo thì được 1/5 điểm. Những người bị xem là tệ nhất của Brazil còn có hai tiền đạo Fred, Hulk và tiền vệ Fernandinho, những cầu thủ hoàn toàn mất hút trên sân, đều được chấm 0,5/5 điểm. Hai cầu thủ được chấm điểm cao nhất của Brazil là Oscar và Bernard cũng chỉ được có 1,5/5 điểm.

Trái lại, tuyển Đức đã có một ngày thi đấu thành công rực rỡ và không lạ khi toàn bộ đội hình chính của họ, trừ hậu vệ cánh Benedikt Howedes (2,5 điểm) không có ai bị chấm duới 3 điểm. Được chấm điểm cao nhất là tiền vệ Toni Kroos với 4,5/5 điểm. Tiền vệ của Bayern Munich đã trải qua một ngày thi đấu gần như hoàn hảo với hai bàn thắng, một đường kiến tạo mở tỷ số và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 92 %.

Thomas Muller và cầu thủ vào sân thay người Andre Schurrle là những người được chấm điểm cao thứ nhì của trận với 4/5 điểm, chủ yếu là nhờ vào khả năng làm bàn. Trong khi đó, dù đội nhà thắng dễ nhưng thủ thành Manuel Neuer tiếp tục có một màn trình diễn xuất sắc nữa khi có đến 7 pha cứu thua trước Brazil.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên