04/04/2014 04:16 GMT+7

Bonucci đem về lợi thế cho Juventus

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 4-4, trung vệ Leonardo Bonucci đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus đánh bại Lyon 1-0 trên sân khách trong trận tứ kết lượt đi Europa League.

Trung vệ Leonardo Bonucci - người hùng của Juventus trong chiến thắng trước Lyon - Ảnh: Reuters

Với thực lực mạnh hơn hẳn, Juventus chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc dù đang chơi trên sân khách. Ngay ở phút thứ 5, Juventus đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu từ cự li gần của Carlos Tevez sau đường chuyền của Osvaldo lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trước đối thủ mạnh hơn hẳn, Lyon tập trung phòng ngự và trông chờ vào những tình huống phản công. Tuy nhiên, do không có nhiều bóng nên đội chủ nhà hầu như không gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Buffon.  

Tình huống đáng chú ý nhất của Lyon ở trận này là pha phối hợp đá phạt góc ở phút 27. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha ập vào dứt điểm từ cự li 5m của tiền đạo Jimmy Briand sau cú đánh đầu của Bakary Kone lại đưa bóng lên trời.

Ở phần sân đối diện, Juventus tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Lyon bằng những pha lên bóng uyển chuyển và tốc độ. Nổi bất nhất bên phía Juventus vẫn là lão tướng Andrea Pirlo với những đường chuyền sắc như dao cạo, đặt các đồng đội vào những vị trí rất thuận lợi. Đáng tiếc những nỗ lực của Pirlo đã bị Carlos Tevez, Pablo Osvaldo, Paul Pogba, Sebastian Giovinco, Mirko Vucinic... phung phí hết lần này đến lần khác, trong đó có những tình huống dứt điểm ra ngoài còn khó hơn vào khung thành.

Những tưởng trận đấu đã khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì Juventus lại bất ngờ có bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của các cầu thủ ở tuyến dưới. Phút 85, trong một tình huống lên tham gia đá phạt góc, trung vệ Leonardo Bonucci đã có mặt đúng lúc tung cú đá bồi hạ thủ môn Anthony Lopes sau cú dứt điểm của Pogba, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thua 0-1 và phải thi đấu trên sân khách trong trận lượt về, cơ hội đi tiếp sẽ rất khó khăn với thầy trò HLV Remi Garde.

* Ở một diễn biến khác, nhà vô địch Thụy Sĩ, Basel đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội bóng tên tuổi Valencia (Tây Ban Nha) 3-0 trên sân nhà St. Jakob-Park.

Niềm vui của các cầu thủ Basel sau khi ghi bàn vào lưới Valencia - Ảnh: Getty Images

Các bàn thắng của Basel được ghi do công Matias Emilio Delgado (34', 38') và Valentin Stocker (90+1'). Với chiến thắng cách biệt này, Basel gần như đã cầm chắc chiếc vé vào bán kết.

Hai trận đấu còn lại, cả hai đại diện Bồ Đào Nha là Porto và Benfica đều giành được chiến thắng.

Porto đánh bại Sevilla (Tây Ban Nha) 1-0 trên sân nhà với bàn thắng duy nhất của Eliaquim Mangala (31'), còn Benfica vượt qua AZ Alkmaar (Hà Lan) 1-0 trên sân khách nhờ bàn thắng của tiền vệ Eduardo Salvio (48').

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên