27/12/2013 02:23 GMT+7

Man City lội ngược dòng hạ Liverpool 2-1

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 27-12, Manchester City đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Liverpool 2-1 trên sân Anfield trong trận cầu đinh của vòng 18 Giải ngoại hạng Anh.

Trước một Man City chơi cực hay trên sân nhà, Liverpool đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Sự thận trọng của Liverpool đã tạo cơ hội cho Man City vùng lên. Ngay ở phút thứ 5, Man City đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu về góc xa của Jesus Navas sau quả tạt của Silva lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Sau tình huống hút chết này, Liverpool thi đấu chặt chẽ hơn, khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Mignolet. Không những vậy, với những pha phản công sắc như dao cạo, dựa vào tốc độ và sự ăn ý của bộ đôi: Luis Suarez - Raheem Sterling, Liverpool còn gây bất ngờ với bàn thắng mở tỉ số.

Phút 25, từ đường chuyền bên cánh phải của Henderson, Luis Suarez bật tường nhanh cho Raheem Sterling bứt tốc độ thoát xuống. Dù bị mất đà sau khi vượt qua thủ môn Joe Hart nhưng Sterling cũng không quá thất vọng bởi đồng đội của anh - Philippe Coutinho đã có mặt đệm bóng vào lưới trống, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0. 

Bị thủng lưới, Man City dồn lên đáp trả và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 31, từ quả phạt góc bên cánh trái của David Silva, trung vệ Kompany lên tham gia tấn công đã xuất sắc bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Man City.

Sau bàn gỡ, Man City tiếp tục ép sân. Nhưng cũng giống như quãng thời gian trước đó, Liverpool với thế trận phòng ngự phản công suýt chút nữa lại tạo nên bất ngờ ở phút 40. Đáng tiếc lần này Coutinho lại không đánh bại được thủ môn Joe Hart trong pha đối mặt, sau cú đánh gót tinh tế của Luis Suarez. 

Chơi phản công rất hay nhưng cuối cùng Liverpool lại "chết" bởi phản công. Phút 45+1, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Jesus Navas tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Liverpool cho Negredo thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Negredo tung cú dứt điểm cực mạnh hạ thủ môn Mignolet, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City. 

Sau giờ nghỉ, Liverpool dồn đội hình lên chơi tấn công. Nhưng HLV Manuel Pellegrini đã lường trước được điều này nên chỉ đạo các học trò lui về phòng ngự, khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn.

Trận này, Luis Suarez thi đấu rất hay trong vai trò dẫn dắt lối chơi nhưng đáng tiếc những nỗ lực của anh lại bị các đồng đội phung phí hết lần này đến lần khác. Điển hình là ở phút 73, Luis Suarez bứt tốc độ bên cánh trái loại hết hàng phòng ngự Man City rồi thực hiện đường căng ngang cho Raheem Sterling. Trong tư thế trống trải và chỉ cách khung thành chừng 5m nhưng Sterling lại vụng về đệm bóng lên trời, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Liverpool.       

Thua chung cuộc 1-2, Liverpool rơi xuống vị trí thứ tư (36 điểm), kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm.

Còn với Man City, chiến thắng này đưa họ lên vị trí thứ hai với 38 điểm, kém Arsenal 1 điểm và hơn đội xếp thứ ba Chelsea 1 điểm.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên