16/11/2013 02:27 GMT+7

Senegal chiến đấu vì HLV Metsu

Q.T.
Q.T.

TT - Các cầu thủ đội tuyển Senegal bày tỏ thái độ quyết tâm đá bại Bờ Biển Ngà ở trận play-off lượt về vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi để tỏ lòng tri ân đối với HLV Bruno Metsu - người đã qua đời cách đây một tháng.

HLV người Pháp Metsu được báo chí Senegal gọi là anh hùng vì ông đã dẫn dắt đội tuyển Senegal làm nên kỳ tích với việc vào đến tứ kết World Cup 2002. Cái chết của ông Metsu đã được Tổng thống Senegal Macky Sall mô tả là “nỗi buồn và sự bi thương cho cả đất nước Senegal”. Và các cầu thủ Senegal đang muốn biến đau thương đó trở thành sức mạnh giúp họ vượt qua Bờ Biển Ngà để giành quyền góp mặt ở VCK World Cup 2014.

Ở trận lượt đi, Senegal đã thất bại 1-3 trước Bờ Biển Ngà trên sân khách. Vì vậy, nếu muốn giành vé đến Brazil, họ phải thắng đối thủ với tỉ số 2-0 hoặc cách biệt ba bàn trở lên. Đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn vì Senegal có thực lực yếu hơn Bờ Biển Ngà. Bên cạnh đó, vì vẫn còn bị cấm thi đấu trên sân nhà (do để các CĐV nhà bạo loạn ở vòng loại Cúp các quốc gia châu Phi) nên Senegal buộc phải chơi trận lượt về trên sân trung lập Stade Mohamed V (Morocco).

Chưa hết, về lực lượng, hiện các trụ cột của Senegal là Papiss Cisse, Mame Biram Diouf, Mohamed Diame... đều đang trong giai đoạn sa sút phong độ. Đó là chưa kể tiền đạo tài năng Demba Ba đang chơi cho CLB Chelsea bất ngờ bị loại khỏi đội tuyển do mâu thuẫn với HLV Alain Giresse.

Trong khi đó, tuy sẽ vắng hai hậu vệ Arthur Boka và Siaka Tiene do chấn thương cùng tiền vệ Chieck Tiote (bị treo giò) nhưng Bờ Biển Ngà vẫn còn trong đội hình nhiều ngôi sao tài năng đang chơi bóng ở châu Âu như Yaya Toure (Manchester City), Didier Drogba (Galatasaray), Gervinho (AS Roma) hay Salomon Kalou (Lille). Thêm vào đó, để kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ, LĐBĐ Bờ Biển Ngà hứa thưởng mỗi người 18.000 USD nếu giành vé đến Brazil.

Ở trận đấu còn lại, Nigeria sẽ tiếp Ethiopia trên sân nhà UJ Esuene. Lượt đi Nigeria đã giành chiến thắng 2-1 trên sân Ethiopia nên họ chỉ cần hòa hoặc thua với tỉ số 0-1 là chắc chắn giành vé. Nhưng với lực lượng mạnh hơn hẳn đối thủ, Nigeria sẽ không chơi với tâm lý cầu hòa mà muốn giành chiến thắng. Nói với Hãng tin AFP trước trận đấu, tiền đạo Victor Moses (Nigeria) cho biết: “Chúng tôi sẽ chiến thắng và giành vé góp mặt ở VCK World Cup 2014”.

[box]

Lịch thi đấu lượt về vòng play-off

Nigeria - Ethiopia: 22g ngày 16-11 (lượt đi Nigeria thắng 2-1).

Senegal - Bờ Biển Ngà: 2g ngày 17-11 (lượt đi Bờ Biển Ngà thắng 3-1).

* Mời bạn đọc xem thông tin, bình luận, clip bàn thắng... loạt trận lượt về vòng play-off vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi trên TTO (thethao.tuoitre.vn).[/box]

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên