09/10/2013 06:21 GMT+7

“U-19 VN nhiều cơ hội vào World Cup U-20”

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Trả lời Tuổi Trẻ khi cùng đội U-19 VN về đến TP.HCM, HLV Guillaume cho biết U-19 VN có nhiều cơ hội giành vé dự vòng chung kết World Cup U-20 diễn ra ở New Zealand năm 2015.

15g ngày 8-10, gần 500 CĐV đã đến sân bay Tân Sơn Nhất đón đội U-19 VN trở về sau khi các cầu thủ trẻ thi đấu thành công ở vòng loại Giải U-19 châu Á ở Malaysia. Người hâm mộ đã tặng hoa, chụp hình lưu niệm và xin chữ ký các tuyển thủ.

Trả lời Tuổi Trẻ, HLV Guillaume cho biết: “Với thực lực hiện nay, tôi tin U-19 VN có thể vào tốp 4 ở vòng chung kết Giải U-19 châu Á diễn ra tại Myanmar năm 2014. Tuy nhiên, thành công tại Myanmar còn phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó có kết quả bốc thăm chia bảng. Tuy chúng ta đã đánh bại U-19 Úc nhưng châu Á vẫn còn nhiều nền bóng đá rất mạnh như Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc...”.

HLV Guillaume đánh giá điểm khác biệt lớn nhất giữa U-19 VN tại Giải vô địch Đông Nam Á ở Indonesia và vòng loại U-19 châu Á tại Malaysia là các cầu thủ đã tiến bộ qua từng trận: “Điều đó thể hiện qua việc chúng ta thắng đậm các đối thủ tại vòng loại châu Á ở Malaysia dù họ mạnh hơn các đối thủ tại Indonesia rất nhiều”. 

[box]

HLV Wenger khen ngợi các cầu thủ U-19 VN

Ngay sau chiến thắng vang dội 5-1 của đội U-19 VN trước U-19 Úc, rạng sáng 8-10, giám đốc kỹ thuật CLB Arsenal - ông Steve Morrow  - thay mặt CLB Arsenal gửi thư chúc mừng đến HLV Guillaume và bầu Đức. Trong thư, ông Steve Morrow viết: “Đây là một chiến thắng kinh ngạc với người hâm mộ VN nhưng tôi không quá bất ngờ vì đã dõi theo chất lượng của cầu thủ trong một thời gian dài. HLV Arsene Wenger cũng gửi lời chúc mừng đến thành quả của toàn đội. Tôi tin rằng đây là một phần thưởng xứng đáng dành cho đội bóng đã theo đuổi triết lý bóng đá đúng đắn”. 

S.H.

[/box]

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên